Laugardagur, 9. mars 2013
Stjórnarskrárfrumvarpsflytjendur vilja troða okkur í ESB
Óðinn Sigþórsson bóndi og fullveldissinni skrifar athyglisverða grein sem birt er í Morgunblaðinu í dag. Þar fjallar Óðinn um fullveldi þjóðarinnar og segir hann að með frumvarpi að nýrri stjórnarskrá sé verið að opna leið til að framselja fullveldið yfir sjávarauðlindinni.
Óðinn segir:
Í umræðum um nýja stjórnarskrá er því haldið mjög á lofti að verið sé að færa eignarhald á fiskimiðunum aftur til þjóðarinnar með svokölluðu auðlindaákvæði. Ekkert er fjær lagi. Hér er byggt á yfirborðslegri umræðu um að útgerðarmenn hafi öðlast einhverskonar eignarrétt á óveiddum fiski í sjónum á grundvelli veiðitakmarkana sem settar hafa verið til verndar fiskistofnum. Útgerðarmenn hafa ekki borið þennan ímyndaða eignarrétt á óveiddum fiski fyrir sig í andstöðu sinni við þær breytingar sem nú er verið að gera á lögum um auðlindagjald og stjórn fiskveiða. Þvert á móti hafa talsmenn útgerðarinnar lýst því yfir að Alþingi og stjórnvöld geti, á grundvelli fullveldisréttar Íslands, sett um nýtinguna þau lög og reglur sem Alþingi ákveður. Framkvæmd fullveldisréttarins fer fram samkvæmt íslenskum lögum, sbr. lögin um landhelgi, efnahagslögsögu og landgrunn frá 1979.
Síðan segir Óðinn:
Inntak hins nýja auðlindaákvæðis bætir því engu við sameiginlegan rétt þjóðarinnar til sjávarauðlindarinnar. Fullveldisréttur þjóðarinnar til yfirráða yfir auðlindinni er óskoraður. Í gildandi stjórnarskrá eru ekki skýr ákvæði um bann við að framselja fullveldi Íslands og ríkisvald. Þó eru þar engin ákvæði eða heimildir til fullveldisframsals að finna. Almennt er það túlkað með þeim hætti að stjórnarskráin heimili ekki slíkt. Í fyrirliggjandi frumvarpi til stjórnlaga er rúm heimild til að framselja ríkisvald til erlendra stofnana. Undirritaður hefur, á fundi í atvinnuveganefnd þingsins, bent á nauðsyn þess að í auðlindaákvæði nýrrar stjórnarskrá verði lagt bann við að framselja fullveldisrrétt þjóðarinnar eða ríkisvald yfir auðlindum Íslands. Meirihluti þingsins hirðir ekki um slíkt. Uppskeran er svo vafalítið klapp á bakið í Brussel. Í áliti meirihluta stjórnskipunar- og eftirlitsnefndar Alþingis er vísað til umsagnar meirihluta utanríkismálanefndar Alþingis um fullveldisframsal. Enga efnislega umfjöllun um auðlindamál er þar að finna í þessu samhengi.
Og að lokum segir hann:
Frumvarp til nýrra stjórnlaga virðist því taka mið af takmarkalausri þrá meirihlutans til að sníða nýja stjórnarskrá að þörfum þeirra sem vilja troða okkur í ESB. Óspart er vísað til samráðs og samtals við þjóðina um nýja stjórnarskrá. Þjóðin hefur þó ekki mátt greiða atkvæði um stærstu breytinguna, fullveldisframsalið. Niðurstaða þjóðaratkvæðis nú í haust gefur sterklega til kynna að þjóðin vilji standa vörð um fullkomin yfirráð Íslands yfir auðlindum landsins. Með frumvarpi að nýrri stjórnarskrá er verið að opna með ógegnsæjum hætti á leið til að framselja fullveldið yfir sjávarauðlindinni með ófyrirsjáanlegum afleiðingum. Ætli það sé margumræddur vilji fólksins í landinu?
Nýjustu færslur
- Til almennrar dreifingar!
- Krónan er ekki vandi
- Ísland náð sér fyrr eftir COVID en ESB
- Að munstra sig á sökkvandi skip
- Alltaf sama platið - hin skelegga Birna
- Leyndarhjúpur evrópska seðlabankans
- Efnahagslífið á evrusvæðinu nánast botnfrosið
- Viðvarandi langtímaatvinnuleysi víða í Evrópu, en minnst á Ís...
- Jaðarríkin í Evrópu líða fyrir evruna
- Evrunni hafnað þar sem hún gæti grafið undan lífeyriskerfinu
- Fjármálaeftirlitið óánægt með íþyngjandi regluverk ESB
- Er blásýra góð við þorsta?
- Fyrrverandi dómari gengur erinda Evrópusambands
- Myrkur og óöld
- Óþægileg léttúð
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 309
- Sl. sólarhring: 311
- Sl. viku: 2789
- Frá upphafi: 1164996
Annað
- Innlit í dag: 268
- Innlit sl. viku: 2397
- Gestir í dag: 244
- IP-tölur í dag: 242
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Þegar Íslendingar gengu í EES skiptust lögfræðingar í tvo hópa varðandi það, hvort það bryti í bága við stjórnarskrána og þyrfti að fara í þjóðaratkvæði. Ástæðan var gat í stjórnarskránni sem skapaði svipað ástand við inngöngu í Sameinuðu þjóðirnar 1946, NATO 1949, EFTA 1970 og aðild að ótal alþjóðasáttmálum.
Ef nýja stjórnarskráin hefði verið í gildi hefði ekkert þurft um það deila þegar við gengum í EES, að það hefði þurft að fara í þjóðaratkvæði.
Skortur á ákvæðum af ýmsu tagi gerði kleift allan þennan tíma að afsala ríkisvaldi til alþjóðastofnana án þess nokkurn tíma að spyrja þjóðina og það var skortur á ákvæðum sem gerði tveimur mönnum kleift dag einn 2003 að ákveða að Ísland yrði sett á lista yfir viljugar þjóðir um það að ráðast með hervaldi inn í fjarlægt ríki.
Þessi vöntun á ákvæðum eru ástæða þess að á Alþingi er einhugur um að taka upp ákvæðið um þetta í frumvarpi stjórnlagaráðs.
Óðinn Sigþórsson vill greinilega að áfram sé sama eyða í stjórnarskrá og nú er sem myndi meira að segja gera ríkisstjórn kleift að semja um inngöngu í ESB án þess að bera það undir þjóðina.
Ómar Ragnarsson, 9.3.2013 kl. 18:25
Ég held að þau sjónarmið að aðild að ESB sé heimil að óbreyttri stjórnarskrá eigi sér fáa fylgismenn. Allavega ekki í þeim hópi sem hafa tjáð sig um þau mál og kunna skil á stjórnlögum. Enda fagnaði framkvæmdastjórn ESB opinberlega að endurskoðun stjórnarskrár Íslands væri hafin. Það hefur væntanlega verið vegna upplýsinga stjórnvalda á nauðsyn þess vegna aðildaumsóknarinnar. Það er með öllu óskiljanlegt að í frumvarpi stjórnlagaráðsins skyldi það samþykkt með öllum greiddum atkvæðum að hafa þetta framsal svo víðtækt að það taki til auðlinda lands og sjávar. Þar virðast stjórnarráðsliðar hafa sofnað á verðinum ef einhver meining er með öllu talinu um ævarandi yfirráð þjóðarinnar yfir auðlindum. Mögulega hefur umræðan um þjóðareign á auðindum villt um fyrir þeim sem þar sátu enda stjórnlagaþekking ráðsins frekar bágborin sé litið til skipan þess. Athugasemd Ómars gefur þó til kynna að hann sé fylgjandi svo víðtækri framsalsheimild. Við því er varað í minni grein. Almennt eru lögspekingar á því í dag að stjórnvöld hafi gengið lengra í innleiðingum tilskipana á grundvelli EES samningsins en stjórnarskrá leyfir. Við því þarf að bregðast en fráleitt að fiskurinn í sjónum sé látinn fylgja með.
ÓS
Óðinn Sigþórsson (IP-tala skráð) 9.3.2013 kl. 22:25
Það er rétt hjá þér, Óðinn, að engin stjórnmálasamtök á Íslandi vilja annað en að þjóðin ákveði endanlega hvað gert verður í ESB-málinu. En af hverju má ekki vera kveðið skýrt á um þetta í stjórnarskrá? Af hverju á að halda þvi opnu að það geti gerst eins og varðandi Íraksstríðið og margt fleira að ráðríkir stjórnmálamenn geti komist upp með að nýta sér eyður í núverandi stjórnarskrá. Af hverju má ekki setja við því skorður í stjórnarskrá að hægt sé að samþykkja afsal ríkisvalds á borð við EES-samninginn án samþykkis í þjóðaratkvæðagreiðslu. "Bágborin þekking stjórnlagaráðs"? Ráðið hafði í höndum 800 blaðsíðna leiðbeiningar lögspekinga um útfærslur á einstökum greinum. Fyrrverandi og núverandi hæstaréttardómarar, auk prófessora í stjórnskipunarrétti og stjórnmálafræði orðuðu aðalatriði auðlindaákvæðisins. Í ráðinu sátu auk þess þrír lögfræðingar og prófessorar í stjórnmálafræðum og hagfræði. Nú er búið að margtékka frumvarpið af erlendum og innlendum sérfræðingum. "Bágborin þekking"?
Ómar Ragnarsson, 10.3.2013 kl. 09:21
Ég sé nú ekki hvaða erindi umræða um stríðsátök í fjarlægum heimshlutum á við um auðlindir Íslands. Hvergi er vikið að slíku í því sem ég hef skrifað. Mitt sjónarmið er skýrt. Í stjórnarskrá verði lagt blátt bann við framsali fullveldis og ríkisvalds yfir auðlindum landsins til erlendra aðila. Við eigum að afhenda komandi kynslóðum áfram fullkomin yfirráð yfir auðlindum lands og sjávarins. Það er ekki tryggt í því frumvarpi sem nú liggur fyrir Alþingi. Framsalið og takmörkun þess er stærsta málið þegar stjórnarskráin er endurskoðuð. EES samningurinn leggur ekki slíkar kvaðir á fullveldið. Það mun aðild að ESB hins vegar gera sbr dóm Evrópudómsstólsins um forgang löggjafar ESB gagnvart löggjöf aðildarríkja þess. Í þessu sambandi er merkilega álitsgerð að finna á vef innanríkisráðuneytisins, eftir Þau Eyvind G Gunnarsson dósent og Valgerði Sólnes lögfræðing, sem fjallar um heimildir til að takmarka réttindi íbúa á EES svæðinu til kaupa á fasteignum (landi) á Íslandi. Þar kemur fram að við höfum oftúlkað fjórfrelsið hvað þetta varðar.
Ef Ómar er svo að vísa til Þorvaldar Gylfasonar talsmanns stjórnlagaráðsins með þekkinguna þá er það frá mínum bæjardyrum sama og þegið.
Óðinn Sigþórsson (IP-tala skráð) 10.3.2013 kl. 11:09
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.