Fimmtudagur, 28. ágúst 2014
Rök ESB-sinna hverfa eitt af öðru
Það er þá ljóst að verðtrygging er heimil í ESB og rök ýmissa ESB- og evrusinna því fokin út í veður og vind um að verðtrygging yrði bönnuð ef við værum í ESB.
Falsrök ESB-sinna falla því dauð hvert af öðru ....
Verðtrygging ekki bönnuð | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Nýjustu færslur
- Til almennrar dreifingar!
- Krónan er ekki vandi
- Ísland náð sér fyrr eftir COVID en ESB
- Að munstra sig á sökkvandi skip
- Alltaf sama platið - hin skelegga Birna
- Leyndarhjúpur evrópska seðlabankans
- Efnahagslífið á evrusvæðinu nánast botnfrosið
- Viðvarandi langtímaatvinnuleysi víða í Evrópu, en minnst á Ís...
- Jaðarríkin í Evrópu líða fyrir evruna
- Evrunni hafnað þar sem hún gæti grafið undan lífeyriskerfinu
- Fjármálaeftirlitið óánægt með íþyngjandi regluverk ESB
- Er blásýra góð við þorsta?
- Fyrrverandi dómari gengur erinda Evrópusambands
- Myrkur og óöld
- Óþægileg léttúð
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 172
- Sl. sólarhring: 488
- Sl. viku: 2652
- Frá upphafi: 1164859
Annað
- Innlit í dag: 147
- Innlit sl. viku: 2276
- Gestir í dag: 141
- IP-tölur í dag: 138
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Getur þú vitnað í og nafngreint einhvern ESB- eða Evru-sinna sem hefur sagt að verðtrygging yrði bönnuð ef við værum í ESB? Því það sem ég hef heyrt sagt er að einfaldasta og besta leiðin til að gera verðtrygginguna óþarfa er að ganga í Evrópusambandið og taka upp evru. Sem er ekki það sama og að verðtrygging yrði bönnuð.
Ufsi (IP-tala skráð) 28.8.2014 kl. 13:10
Það er aukinn áhugi fyrir verðtryggingu í ýmsum löndum. Upptaka evru þyrfti ekki að hafa svo mikil áhrif á verðtryggingu hér á landi. Það er ekkert beint samband þar á milli.
Heimssýn, 28.8.2014 kl. 13:25
Getur þú vitnað í og nafngreint einhvern ESB- eða Evru-sinna sem hefur sagt að verðtrygging yrði bönnuð ef við værum í ESB?
Ufsi (IP-tala skráð) 28.8.2014 kl. 13:34
Geturðu nafngreint einhver af þessum ,ýmsu löndum' sem við berum okkur saman við og hafa áhuga á að taka upp verðtryggingu?
Matthías (IP-tala skráð) 28.8.2014 kl. 14:23
Ufsi, það er mjög auðvelt til dæmis skrifaði Jón Frímann mikið um það að ef við gengjum í ESB yrði VERÐTRYGGINGIN afnumin ÞVÍ HÚN VÆRI ÓLÖGLEG Í ESB.
Jóhann Elíasson, 28.8.2014 kl. 14:26
Hver skrifar þessa vfitleysu. Ég tek undir með Ufsa og Matthíasi. Komdu með heimildir fyrir þessu bulli þínu.
Brynjar (IP-tala skráð) 28.8.2014 kl. 14:39
Jón Þór Sturluson, sem hefur verið í Samfylkingunni og ötull talsmaður evruupptöku, nefnir að lán sambærileg íslenskum verðtryggðum lánum hafi verið að ryðja sér til rúms í Evrópu og víðar. Hann ritar svo 14.2.2012: „Verðtrygging húsnæðislána, eins og við þekkjum hana, er tiltölulega sjaldgæf á evrusvæðinu og þótt víðar væri leitað. Þó hafa sambærileg lán frekar verið að ryðja sér til rúms á undanförnum árum, meðal annars í Bandaríkjunum og í Evrópusambandinu. Erlendis er vísitölubindingin þó sjaldnast við verðbólgu með beinum hætti heldur skammtímavexti. Á þessu er þó ekki stórkostlegur munur því stýrivextir og skammtímavextir á millibankamarkaði fylgja verðbólguþróun alla jafna mjög náið.“ Sjá: http://www.visindavefur.is/svar.php?id=60906
Það myndi hins vegar ekki breyta neinu stórvægilegu um verðtryggingu hér á landi þótt svo ólíklega færi að evra yrði tekin upp.
Heimssýn, 28.8.2014 kl. 15:17
Þetta er, að eg tel, það sem Hannes Hólmsteinn kallar Strámannsrök.
Þau rök eru ónýt og til einskis brúkleg. Strámannsrökin.
En að öðru leiti segir þetta dáldið um aðferðirnar sem þjóðrembingar og liðsmenn sérhagsmunaklíka og elítunnar beita. Er góð heimild um það. Og fyrir það ber að þakka.
Ómar Bjarki Kristjánsson, 28.8.2014 kl. 15:24
Vísitölubinding í þessum "ýmsu löndum" er ekki veitt neytendum í formi húsnæðislána, heldur er vísitölubinding milli fagfjárfesta og t.d. ríkisins. Breytilegir vextir eru hins vegar leyfðir á húsnæðislán, en þú getur fest þá í t.d. 60 mánuði í löndunum í kringum okkur. Einnig þarf að láta þig, lántakann, vita með fyrirvara ef á að hækka vextina, það er til þess að þú getir gert ráðstafanir, tekið öðruvísi lán o.s.frv. En, segið mér, þið spekingar, í Bandaríkjunum hefur verðbólga stundum farið í tveggja stafa tölu. Verðlag þar hefur 3-4. faldast síðan 1985 eða á c.a. þrjátíu árum. Aldrei hafa þeir þurft að hækka eftirstöðvar húsnæðislána hjá almenningi þrátt fyrir þessa verðbólgu. Og vextir á húsnæðislánum hafa verið fastir, jafnvel í áratugi. Bensín kostar þar nú c.a. 4 dollara gallonið en kostaði innan við dollar árið 1985. Tóbak kostaði innan við dollar en kostar nú 5-6 dollara. Við miðum okkar frábæru verðtryggingu við þessar vörur sem dæmi. Þessu skeri hérna er bara ekki viðbjargandi. Sérhagsmunaklíkan VILL halda í verðtryggingu. Það er þannig, Ómar Bjarki Kristjánsson. Þeir vilja að almenningur haldi uppi lúxus fyrir elítuna.
Margret S (IP-tala skráð) 28.8.2014 kl. 18:23
Ufsi: hérna er eitt dæmi, sjá aths. nr. 5 við færsluna:
http://heimskringla.blog.is/blog/heimskringla/entry/1434474/
Guðmundur Ásgeirsson, 28.8.2014 kl. 20:19
Við þetta má bæta að nafni minn Steingrímsson formaður Bjartrar framtíðar, hefur oft og iðulega haldið þessu sama fram, að eina leiðin til að losna við verðtrygginuna sé að ganga í ESB. Gott ef formaður Samfylkingarinnar hefur ekki líka einhverntímann tekið í sama streng.
Nú er búið að dæma þau ummæli ómerk, enda er verðtrygging ekkert bönnuð í ESB, það gilda bara um hana ákveðnar reglur. Þær relgur hafa því miður verið brotnar hér á landi frá því við gengum í ESB, og um það snýst spurningin um ólögmætið.
Ekki hvort verðtryggin sé leyfileg, því það eru bæði framkvæmdastjórn ESB og sendinefndin á Íslandi búin að staðfesta, að verðtrygging myndi alls ekki hverfa sjálfkrafa við inngöngu í ESB.
Sendiherra ESB á Íslandi var meira að segja sýnilega brugðið þegar hann heyrði á fundi að Evrópusinnaðir flokkar hér á landi væru virkilega að nota þetta sem "rök" fyrir því að ganga í ESB og EMU.
Guðmundur Ásgeirsson, 28.8.2014 kl. 20:25
Gengum í EES hefði ég viljað sagt hafa, við höfum að sjálfsögðu ekki gengið í ESB. Biðst velvirðingar á misrituninni.
Guðmundur Ásgeirsson, 28.8.2014 kl. 20:26
Getur einhver vitnað í og nafngreint ESB- eða Evru-sinna sem hefur sagt að verðtrygging yrði bönnuð ef við værum í ESB? Og postað linki frekar en vafasama endursögn eftir minni. Það er allt of algengt hér að vitnað er í ummæli sem aldrei hafa verið sögð og skoðanir sem enginn hefur viðrað.
Ufsi (IP-tala skráð) 28.8.2014 kl. 21:12
Gott og vel Ufsi:
Alyktanir landsþings ungra jafnaðarmanna 2010:
http://politik.is/upplysingar/umuj/landsthing-2010/
"1.6 Evrópusambandið og almennar aðgerðir: Fyrir ung heimili skiptir höfuðmáli að ná fram efnahagsstöðugleika. Losna undan kjaraskerðingar verkfæri stjórnvalda, íslensku krónunni, og verðtryggingunni. Aðildarferli að ESB og að lokum innganga mun hjálpa okkur inn á rétta braut."
Evrópupublogg þann 23. janúar 2013:
http://evropublogg.is/?p=306
"ESB og evra eina færa leiðin að afnámi verðtryggingar".
- Þar er vitnað í marga fleiri sem eru/voru sama sinnis.
Leiðari Fréttablaðsins 12. febrúar 2013, eftir Þórð Snæ Júlíusson:
http://www.visir.is/loford-um-loft/article/2013702129969
"Það er ekki hægt að afnema verðtryggingu nema að skipta út krónunni. Það er ekki ein leiðanna. Það er eina leiðin. Annað er innihaldslaust loft."
Allir sem vilja vita það, vita vel að Þórður Snær er Evrusinnaður.
Árni Páll Árnason á "beinni línu" DV í kjölfarið:
http://www.dv.is/beinlina/arni-pall-arnason/
Spurning: "Í niðurlagi leiðara Fréttablaðsins í dag stendur: "Það er ekki hægt að afnema verðtryggingu nema að skipta út krónunni. Það er ekki ein leiðanna. Það er eina leiðin. Annað er innihaldslaust loft. Vonandi mun komandi ríkisstjórn, sama hvaða flokkar það verða sem í henni sitja, bera gæfu til að sjá þetta." - Er Árni Páll sammála þessari greiningu leiðarahöfundar?"
Árni Páll: "Ég er í grunninn sammála greiningunni."
- Eigum við að ræða þetta eitthvað frekar?
Allir þessir aðilar hafa nú verið dæmdir ómerkir að þessum ummælum.
P.S. Ég var sjálfur viðstadddur áðurnefndan fund með sendinefnd ESB á Íslandi þar sem sendiherrann tók skýrt fram að ESB myndi ekki skipta sér af íslenskri verðtryggingu, hvorki fyrr né síðar. Á þeim fundi voru fulltrúar fleiri samtaka, þar á meðal þeirra sem aðhyllast Evrópusambandsaðild. Spyrðu þá endilega út í þetta frekar.
Guðmundur Ásgeirsson, 28.8.2014 kl. 22:27
Getur einhver vitnað í og nafngreint ESB- eða Evru-sinna sem hefur sagt að verðtrygging yrði bönnuð ef við værum í ESB? Ég vill sjá orðið sem Heimssýn notar "BÖNNUÐ", ekki afnumin eða losna undan, BÖNNUÐ.
Ufsi (IP-tala skráð) 28.8.2014 kl. 23:49
Ég var að enda við að gera það.
Með mörgum dæmum sem ég tók um slíkt.
Góðar stundir.
Guðmundur Ásgeirsson, 29.8.2014 kl. 00:49
Til hvers ættum við að nota verðtryggingu ef við göngum í ESB?
Verðtrygging er á íslensku krónunni ekki á Evrunni nema Heimsýn ætli að halda áfram að nota verðtryggðar krónur sem er alveg velkomið fyrir mína parta.
Kolbeinn Reginsson (IP-tala skráð) 29.8.2014 kl. 15:02
Þetta er ekki spurning um afstöðuna til verðtryggingar sem slíkrar. Heimssýn hefur sem samtök enga afstöðu til verðtryggingar. Þetta er spurningin um það hvort stórkarlalegar yfirlýsingar ESB- og evruáhangenda um að verðtryggingin hverfi með aðild að ESB standist. Eins og fram kom í nýbirtu áliti frá Efta-dómstólnum eru það íslensk lög sem ráða í þessu, auk íslenskra aðstæðna. Það er því undir Íslendingum sjálfum komið að draga úr vægi verðtryggingarinnar hafi þeir vilja til þess.
Heimssýn, 29.8.2014 kl. 17:21
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.