Mánudagur, 11. maí 2015
Lýðræði eða lýðskrum
Það var aumkunarvert að horfa nýverið upp á Katrínu Jakobsdóttur, formann VG, mæla fyrir tillögu um að halda þjóðaratkvæðagreiðslu um áframhald viðræðna um aðild að Evrópusambandinu. Enn fremur að hún skyldi segja að þar sé um að ræða prófstein á lýðræðið í landinu.
Svo skrifar Þorvaldur Þorvaldsson, trésmiður og fulltrúi í framkvæmdastjórn Heimssýnar, í grein sem birt er í Fréttablaðinu í dag.
Þorvaldur segir þar enn fremur:
Þar talar Katrín annað hvort gegn betri vitund eða hún skilur ekki muninn á lýðræði og lýðskrumi. Þjóðaratkvæðagreiðsla er ekki endilega ávísun á lýðræði. Það ræðst af ýmsu. Það er t.d. frumskilyrði að kostirnir sem valið er um séu skýrir og báðir eða allir framkvæmanlegir. Þannig hlyti eina lýðræðislega atkvæðagreiðslan um þetta mál að snúast um viljann til að ganga í ESB eða ekki.
Þá þyrfti líka að liggja skýrt fyrir að fyrirvörum sem fylgdu þingsályktuninni um aðildarumsókn yrði vikið til hliðar og forræði þjóðarinnar yfir sjávarauðlindinni yrði gefið upp á bátinn. Sama á við um það skilyrði að setja skorður við innflutningi dýra- og landbúnaðarafurða til að koma í veg fyrir sjúkdóma og tryggja fæðuöryggi.
Þessi skilyrði komu fram bæði í greinargerð og nefndaráliti sem vísað er til í tillögunni sjálfri. Seint á árinu 2011 sigldu viðræðurnar við ESB í strand þar sem ESB neitaði að opna viðræður um sjávarútvegs- og landbúnaðarkaflann fyrr en fyrir lægi tímasett áætlum um aðlögun Íslands að stefnu ESB í málaflokkunum.
Það er tímabært að Katrín Jakobsdóttir og aðrir sem ákaft hafa reynt að blekkja þjóðina undanfarin misseri svari því hvort þeir vilja setja auðlindir Íslands á opinn evrópskan markað, koma á viðskiptahöftum við lönd utan ESB og lögfesta markaðsvæðingu allra innviða samfélagsins. Auk þess hangir margt fleira á spýtunni sem sumt kemur ekki í ljós fyrr en eftir mörg ár.
Ætlar Katrín og fylgjendur hennar kannski að sæta lagi til smokra sér fram hjá þeim fyrirvörum sem Alþingi setti við aðildar umsóknina svo lítið beri á, eða er meiningin að fyrirhugaðar viðræður verði eins konar störukeppni við ESB? Niðurstaða hennar yrði fyrirséð þar sem ESB hefur á að skipa her manna með langa reynslu af að stara.
Spurningin snýst um hvort við viljum ganga í ESB með því sem því fylgir en ekki um formsatriði eða óánægju með ríkisstjórnina. Með inngöngu í ESB yrðum við lokuð inni í ríkjasambandi sem mótaði allt líf okkar án þess að við gætum haft áhrif á hvert það þróast og það dylst fáum núorðið að það þróast á versta veg. Það er því kaldhæðnislegt að þeir sem þykjast tala fyrir lýðræði í þessu máli eru í raun að reyna að hjúpa það gerningaþoku og grafa þannig undan lýðræðinu. Ég krefst þess að minn lýðræðislegi réttur snúist um annað og meira en að greiða atkvæði um að afnema lýðræðið.
Nýjustu færslur
- Til almennrar dreifingar!
- Krónan er ekki vandi
- Ísland náð sér fyrr eftir COVID en ESB
- Að munstra sig á sökkvandi skip
- Alltaf sama platið - hin skelegga Birna
- Leyndarhjúpur evrópska seðlabankans
- Efnahagslífið á evrusvæðinu nánast botnfrosið
- Viðvarandi langtímaatvinnuleysi víða í Evrópu, en minnst á Ís...
- Jaðarríkin í Evrópu líða fyrir evruna
- Evrunni hafnað þar sem hún gæti grafið undan lífeyriskerfinu
- Fjármálaeftirlitið óánægt með íþyngjandi regluverk ESB
- Er blásýra góð við þorsta?
- Fyrrverandi dómari gengur erinda Evrópusambands
- Myrkur og óöld
- Óþægileg léttúð
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (21.11.): 253
- Sl. sólarhring: 395
- Sl. viku: 2733
- Frá upphafi: 1164940
Annað
- Innlit í dag: 218
- Innlit sl. viku: 2347
- Gestir í dag: 203
- IP-tölur í dag: 202
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
"Trésmiður", það var auðvitað það sem skipti öllu máli.
Haukur Kristinsson (IP-tala skráð) 11.5.2015 kl. 15:32
Það verður ekki séð að athugasemd Hauks sé liður í málefnalegri umræðu. Fólk er gjarnan kynnt með stöðu eða starfsheiti og var við það látið sitja hér eins og oftast.
Heimssýn, 11.5.2015 kl. 15:58
Jós.T. (IP-tala skráð) 11.5.2015 kl. 16:17
Aðildarsinna hafa að sjálfsögðu engan áhuga á að vita af eða ræða heilar 60 síður af fyrirvörum sem fylgdu með aðildarumsókninni Samfylkingar og Vinstri Grænna. Þeir láta sem þeir séu ekki til og ætlast til að þeir gufi bara upp eins dögg fyrir sólu eftir að þjóðin ákveður að kíkja í pakkann eftir þjóðaratkvæðagreiðslu. Aumara og óheiðarlegra getur það varla verið.
Eggert Sigurbergsson, 11.5.2015 kl. 16:53
„Alþingi ályktar að fela ríkisstjórninni að leggja inn umsókn um aðild Íslands að ESB og að loknum viðræðum við sambandið verði haldin þjóðaratkvæðagreiðsla um væntanlegan aðildarsamning. Við undirbúning viðræðna og skipulag þeirra skal ríkisstjórnin fylgja þeim sjónarmiðum um verklag og meginhagsmuni sem fram koma í áliti meiri hluta utanríkismálanefndar.”
Er undirbúningur viðræðna og skipulag þeirra það sama og framkvæmd þeirra og niðurstaða? Og er hægt að kalla sjónarmið um verklag og meginhagsmuni sem fram koma í áliti fyrirvara?
Jós.T. (IP-tala skráð) 11.5.2015 kl. 17:25
Ef þú hefur fylgst með umræðunni, Jós. T., þá áttu að hafa tekið eftir að í viðræðunum átti að fylgja tilteknum meginhagsmunum, m.a. í auðlindamálum. Það má jafna samþykkt um að fylgja tilteknum meginhagsmunum við fyrirvara. Á þeim meginhagsmunum, eða fyrirvörum, strönduðu viðræðurnar árið 2011. Þetta liggur nú fyrir þótt þáverandi utanríkisráðherra, Össuri Skarphéðinssyni, hafi tekist að leyna þessu um nokkurt skeið. Þetta liggur allt fyrir núna.
Heimssýn, 11.5.2015 kl. 18:07
Það er niðurstaðan sem skiptir máli en ekki deilur um meginlínur meðan á aðildarviðræðum stendur. Reyndar er þaðsvo að það er engin krafa um það að hálfu ESB að Ísland láti af hendi neinar auðlindir hvorki fiskveiðiauðlindir né aðrar í aðildrviðræðunu. Það hefur ekkert ESB ríki nokkurn tíman verið krafið um slíkt enda eru ESB reglur ekki með þeim hætti að get sé ráð fyrir slíku.
Það er því ekkert til fyrirstöðu að halda áfram aðildarviðræðum og ef kjósendum finnst völd ESB varðandi stjórnun fiskveiða of mikil í aðildarsamningi þá einfaldlega fella þeir hann í þjóðaratkvæðageiðslu. En eitt er alveg á tæru. Það er engin krafa og þar með útilokað að það verði niðurstaða aðildaraviðræðna að Ísland láti á nokkurn hátt frá sér fiskveiðiauðlindna né nokkrar aðrar auðlindir.
Í mesta lagi og þá miðað við óbreyttar reglur ESB um stjórn fiskveiða og að við náum engu fram í aðildrsamningum þá mun ESB ráða heildarafla og öðrum verndaraðgerðum en við fáum allan kvótan og getum ráðstafað honum eins og við kjósum. Við fáum einnig að nota margar leiðir til að komast hjá kvótahoppi sem hafa gagnast öllum þeim ríkjum sem hafa nýtt sér þær heimildir. Þess vegna verða heiildir útlendinga til að fjárfesta í íslenskum sjávarútvegi ekkert vadamál enda veiðiheimildirnar ekki útgerðanna heldur þjóðarinnar og því kaupa menn ekki vieðiheimildir með því að kaupa útegðir.
Því er einnig ranglega haldið fram í þessari grein að ESB sé ríkjabandala. ESB er samstarfsvettvangur 28 sjálfstæðra og fullvalda lýðræðisríkja sem geta hvenær sem er sagt sig frá þeim samstarfsvettvangi líki þeim ekki þær reglur sem þessi 28 ríki hafa komið sér saman um að aðildarríkjum beri að hýta.
Sigurður M Grétarsson, 12.5.2015 kl. 07:52
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.