Sunnudagur, 10. nóvember 2024
Guðmundur Ásgeirsson bendir réttilega
á að stjórnarskráin segir að Alþingi eigi að annast lagasetningu. Það samræmist vitaskuld ekki stjórnarskránni að framselja það vald, hvort sem er til embættismanna Evrópusambandsins eða bæjarstjórans í Kardimommubæ.
Það gekk treglega að skipta um stjórnaskrá um árið, meðal annars vegna þess að drög að nýrri stjórnarskrá auðvelduðu að koma valdinu úr landi. Margir hafa lítið á móti því að hinir og þessir eigi "viðræður" við hina og þessa, en eru nógu vel að sér í mannkynssögu til að gjalda varhug við að færa stjórnvaldið til gömlu evrópsku nýlenduveldanna.
Orðrétt segir Guðmundur á blogginu í gær:
Það er vitleysa að tala um þjóðaratkvæðagreiðslu um að fara í "viðræður" þegar staðreyndin er sú að það er ekkert umsemjanlegt. Ákvörðunin getur ekki snúist um neitt annað en hvort sækja eigi um aðild og undirgangast þar með sáttmála ESB, eða ekki. Svarmöguleikarnir eru einfaldlega já eða nei.
Svo er annað sem talsmenn fyrir aðild(arviðræðum) minnast aldrei á. Það er sú staðreynd að stjórnarskráin heimilar engum öðrum en Alþingi og forseta Íslands að fara með löggjafarvaldið, sem þýðir að stjórnarskráin bannar í reynd aðild að ESB.
Enn fremur skal sérhver nýr þingmaður vinna drengskaparheit að stjórnarskránni samkvæmt 47. gr. hennar. Hafandi gert það má þingmaður ekki aðhafast neitt í störfum sínum sem brýtur gegn því drengskaparheiti enda yrði hann þá brotlegur við stjórnarskránna. Þess vegna er þingmönnum beinlínis óheimilt að vinna að því að gera Ísland að aðildarríki ESB með framsali löggjafarvalds sem bryti í bága við 2. gr. stjórnarskrár.
Samt tala sumir þingmenn fyrir slíku og gerast þá brotlegir við drengskaparheit sitt, sem ætti að hafa þær afleiðingar að þeir skyldu afsala sér þingmennsku. Að öðrum kosti er það merkingarlaus athöfn að undirrita drengskaparheitið.
Höfundar stjórnarskrárinnar voru afar snjallir þegar þeir byggðu þennan varnagla inn í hana, en því miður virðist skorta nokkuð á að honum sé sýnd tilhlýðileg virðing.
Nýjustu færslur
- Óþægileg léttúð
- Guðmundur Ásgeirsson bendir réttilega
- Lýðræðisleg leið til afnáms lýðræðis
- Raunvextir húsnæðislána í Bandaríkjunum á svipuðu róli og á Í...
- Raunvextir í Bretlandi á svipuðu róli og á Íslandi
- Vaxtavitleysa
- Er stefnan eintóm blekking?
- Um hvað snýst málið?
- Á Seltjarnarnesi
- Að fá einhverja aðra til að stjórna
- Vindhögg
- Bjarni bilar ekki
- Er ekki bara best að banna meira?
- Sósíalistar og Evrópusambandið
- Obb, obb, obb, Áslaug Arna
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (13.11.): 18
- Sl. sólarhring: 310
- Sl. viku: 1627
- Frá upphafi: 1161655
Annað
- Innlit í dag: 14
- Innlit sl. viku: 1442
- Gestir í dag: 14
- IP-tölur í dag: 11
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Gott hjá Guðmundi að vekja athygli á stjórnarskránni og merkingu hennar. Synd hvað Íslendingar eru skeitingalausir gagnvart henni,e.o. sést best á hve lítla virðingu þeir, sem sverja henni eið, bera fyrir henni.
Það væri ekki úr vegi að gera stjórnarskránni skil í kennsluefni grunnskólanna.Stjórnarskráin gæti hæglega tekið plássið sem nú er fyllt af bábiljum um kynusla.
I BNA, þ.s. börn læra um sína stjórnarskrá á grunnskóla stigi, er fólk meðvitað um merkingu hennar og þar af leiðandi um rétt sinn. Þann rétt nýtti þjóðin sér nú í nýafstöðnum kosningum, þegar henni varð ljóst að kjörnir fulltrúar hennar höfðu vilja hennar að engu og tröðkuðu þannig á stjórnarskránni.
Það væri óskandi að drengskaparheit við stjórnarskrána fái aftur gildi en verði ekki innantóm orð í munni fólks sem sóttist eftir og fékk trúnað okkar.
Ragnhildur Kolka, 10.11.2024 kl. 14:29
Þar sem þráðurinn hófst á umfjöllun um hugmyndir sem sumir hafa um þjóðaratkvæðagreiðslu um Evrópusambandsaðild(arviðræður), er kannski við hæfi að rekja þann anga aðeins nánar.
Það má nefnilega færa rök fyrir því að íslenskir kjósendur hafi þegar hafnað Evrópusambandsaðild í þjóðaratkvæðagreiðslu. Sumir gætu orðið hissa á þeirri staðhæfingu sem er eðlilegt enda er ekki alveg augljóst hvað er átt við og þess vegna þarf að útskýra hvernig er hægt að komast að þessari niðurstöðu.
Haldnar voru tvær þjóðaratkvæðagreiðslur um svokallaða Icesave samninga og í þeim báðum var því hafnað að íslenska ríkið gengist í ábyrgð fyrir tryggingum bankainnstæðna. Síðar staðfesti EFTA dómstóllinn að slík ríkisábyrgð ætti sér ekki stoð í EES reglum og staðfesti þann málflutning andstæðinga samninganna.
En hvað hefur það með ESB aðild að gera?
Í fyrsta lagi hefur Evrópusambandið aldrei viðurkennt niðurstöðu EFTA dómstólsins, þrátt fyrir að sá dómur hafi verið bindandi fyrir alla aðila EES samningsins og þar með Evrópusambandið sjálft. Þvert á móti hefur ESB virt dóminn að vettugi og haldið því statt og stöðugt fram að þrátt fyrir allt sé ríkisábyrgð á tryggingum bankainnstæðna innan sambandsins.
Í öðru lagi hefur ESB allar götur síðan unnið að því leynt og ljóst að koma ótvíræðum áskilnaði um ríkisábyrgð á tryggingum bankainnstæðna inn í regluverk sambandsins, þvert gegn meginreglum þess um bann við ríkisaðstoð handa einkafyrirtækjum. Með öðrum orðum að lögleiða það sem hafði verið dæmt ólöglegt. Þessu regluverki hefur svo verið reynt að þröngva inn í EES samninginn og þar með upp á okkur. Á þeim vettvangi hafa fulltrúar Íslands alfarið lagst gegn þessu (a.m.k. hingað til).
Það er því alveg ljóst að ef Ísland myndi óska eftir aðild að Evrópusambandinu þá yrði ekki af því nema með því að undirgangast allt regluverk sambandsins og þar með ríkisábyrgð á tryggingum bankainnstæðna. En því hafa íslenskir kjósendur hafnað í ekki einni heldur tveimur þjóðaratkvæðagreiðslum.
Þau sem segjast vera hlynnt þjóðaratkvæðagreiðslu um aðild eða viðræður um aðild að ESB, hljóta því að verða að svara þeirri spurningu fyrst, hvort þau telji ekki rétt að virða niðurstöður þjóðaratkvæðagreiðslna sem þegar hafa verið haldnar? Ef svarið við því er jákvætt útilokar það í reynd aðild að ESB.
Ef svarið er eitthvað annað, þá hlýtur að minnsta kosti að þurfa að ræða málið á réttum grundvelli. Hafa stjórnvöld heimild til að fara gegn niðurstöðum þjóðaratkvæðagreiðslna? Í því sambandi þarf að hafa í huga að þær fóru fram á grundvelli 26. gr. stjórnarskrár og niðurstöðurnar voru því lagalega bindandi.
Svörin eru alls ekki augljós en málefni af þessari stærðargráðu hlýtur að þurfa að skoða vel frá öllum sjónarhornum.
Guðmundur Ásgeirsson, 10.11.2024 kl. 18:12
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.