Leita í fréttum mbl.is

Undarleg rök ţingmanna

Bókun 35 er til umfjöllunar á Alţingi.

Fylgismenn tilflutnings valds frá kjörnum fulltrúum Íslendinga til Evrópusambandsins hafa sitthvađ um máiđ ađ segja.  Flest er ţađ skrýtiđ. 

 

Sagt er ađ bókun 35 sé til ađ auka réttindi fólks. 

 

Í fyrsta lagi:

Augljóst má vera ađ gjörningur á viđ bókun 35 getur virkađ í báđar áttir hvađ réttindi varđar.  Ef Alţingi ákveđur ađ bćta réttindi međ einhverjum hćtti og ţađ gengur gegn lögum međ uppruna í Evrópusambandinu, víkja réttindin. 

 

Í öđru lagi:

Sé vilji til ađ bćta réttindi međ einhverjum hćtti er Alţingi í fullum fćrum til ađ gera ţađ.  Ţađ verđur ekki gert međ ţví ađ gefa erlendum rétti forgang á Íslandi, óháđ málefni.

 

 

Sagt er ađ nýfallinn dómur hćstaréttar kalli á bókun 35

Í fyrsta lagi: 

Ţađ er ekki hlutverk hćstaréttar ađ panta lög frá Alţingi.  Svoleiđis gera menn ekki, enda byggir umrćđa á ţeim nótum á frjálslegri túlkun á dómi hćstaréttar

 

Í öđru lagi:

Alţingi getur hćglega bruđist viđ ţví réttindamáli sem hćstaréttardómurinn fjallar um međ breytingu á lögum.  Ekkert kallar á breytingu á almennum forgangi Evrópulaga í ţví sambandi. 

 

Sagt er ađ ef Íslendingar hlýđi ekki fari máliđ fyrir dómstól EFTA. 

Ţađ er alerlegsa ađ meinalausu.

 

Almennt einkennir umrćđuna ađ ţingmenn sem vilja ganga í Evrópusambandiđ tala um sambandiđ eins og um guđlega veru, sem verđur ađ hlýđa, sé ađ rćđa. 

Ţađ minnir okkur á ađ ţađ er tímabćrt ađ endurskođa samband Íslands viđ gömlu nýlenduveldin á meginlandi Evrópu međ ţađ fyrir augum ađ styrkja íslenskt stjórnvald.  Eđilegt vćri ađ skođa víđtćkan fríverslunarsamning í ţeim dúr sem gerđur hefur veriđ viđ Bretland.

 

 

 

 


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Guđmundur Ásgeirsson

"Sé vilji til ađ bćta réttindi međ einhverjum hćtti er Alţingi í fullum fćrum til ađ gera ţađ."

Ţetta er svo sem rétt í teoríu en hvenćr hefur ţađ veriđ gert í reynd samanboriđ viđ öll fjölmörgu tilfellin ţar sem réttindi sem fólk ćtti annars ađ njóta samkvćmt EES samningnum hafa veriđ skert međ séríslenskum reglum í trássi viđ EES reglurnar?

Ef séríslensk lög sem víkja frá EES reglum gerđu ţađ alltaf til hins betra fyrir almenna borgara vćri ţetta hreinlega ekkert vandamál, en vandamáliđ felst í ţví ađ í raunveruleikanum hefur hiđ gagnstćđa gerst, til hins verra fyrir borgarana.

Spyrjiđ bara tugţúsundir einstaklinga sem hafa neyđst til ađ taka ţátt í ţví fjárhćttuspili sem felst í ţví ađ taka húsnćđislán á Íslandi, hvort ţau hafi fengiđ ađ njóta réttinda sinna samkvćmt EES samningnum eđa hvort ţau réttindi hafi veriđ fótum trođin međ bćđi lagasetningu og dómaframkvćmd, til hins verra.

Spyrjiđ líka lćknanemann sem flutti heim til Íslands frá Danmörku til ađ fćđa barniđ sitt en var refsađ međ sviptingu fullra greiđslna í fćđingarorlofi fyrir ađ hafa vogađ sér ađ fara í starfsnám erlendis, hvort Alţingi hafi ákveđiđ ađ "bćta réttindi" hennar umfram EES reglur eđa skerđa ţau til hins verra. Dómur Hćstaréttar í ţví máli er alls ekkert einsdćmi eins og gefiđ er í skyn hér ađ ofan. Hann er bara skýrasta dćmiđ en hin ţar sem kom ekki eins berum orđum fram hvađa ţýđingu ţađ gćti haft ef Íslendingar fengju ađ njóta fullra réttinda sinna í stađ ţess ađ búa viđ lakari réttarstöđu en ella, eru fjölmörg.

Svona mćtti telja upp ótal dćmi en ţau sem halda fram hinu gagnstćđa og bođa hörmungar ef viđ fengjum ađ njóta a.m.k. lágmarksréttinda okkar hafa á engum tímapunkti í umrćđunni getađ nefnt eitt einasta raunhćft dćmi máli sínu til stuđnings.

Ţađ er í sjálfu sér rétt ađ ekkert hindrar íslensk stjórnvöld frá ţví ađ tryggja íslenskum almenningi betri réttindi en EES samningurinn veitir ef ţau myndu kćra sig um ţađ. Ţađ myndi líka gilda áfram ţó hindrun yrđi reist fyrir ţví ađ skerđa ţau réttindi til hins verra jafn auđveldlega og oft hefur veriđ gert.

Forgangsregla bókunar 35 tekur engan veginn í burtu ţann möguleika íslenskra stjórnvalda ađ gera betur en lágmarkskröfur kveđa á um, en hún getur hjálpađ ţeim ađ uppfylla ţćr, ađ minnsta kosti ađ ţví lágmarki sem ćtlast má til ef ekki betur.

Guđmundur Ásgeirsson, 7.6.2025 kl. 17:16

2 Smámynd: Arnar Ţór Jónsson

Hér er greining Jóns Steinars Gunnlaugssonar sem hann birti í morgun - og segir allt sem segja ţarf um ţennan gjörning: 

Nú er deilt á Alţingi um lögleiđingu á bókun 35, sem felur í sér breytingu á lögum nr. 2/1993 um Evrópska efnahagssvćđiđ. Texti frumvarpsins um lögleiđinguna hljóđar svo:

"Ef skýrt og óskilyrt lagaákvćđi sem réttilega innleiđir skuldbindingu samkvćmt EES-samningnum er ósamrýmanlegt öđru almennu lagaákvćđi skal hiđ fyrrnefnda ganga framar, nema Alţingi hafi mćlt fyrir um annađ. Sama á viđ um skuldbindingar sem eru innleiddar međ stjórnvaldsfyrirmćlum ef ţau eru ósamrýmanleg öđrum stjórnvaldsfyrirmćlum."

Í ţessu felast fyrirmćli um ađ eldri reglur skv. EES-samningnum skuli ganga fyrir yngri lögum sem Alţingi setur ef ekki er efnislegt samrćmi á milli. Ţetta felur ţađ í sér ađ löggjafarvald Alţingis er takmarkađ, ţví ađ ný sett lög á Alţingi víkja auđvitađ ćvinlega til hliđar eđa fella niđur eldri lagareglur ef efnislegt ósamrćmi er til stađar. Í reynd er ţví lagasetningarvald Alţingis takmarkađ ađ ţessu leyti án ţess ađ stjórnarskráin heimili slíkt.

Ekki verđur annađ séđ en ađ sú skipan sem felst í ţessu frumvarpi standist ekki nema stjórnarskránni sé fyrst breytt og í hana sett ákvćđi sem heimilar ţetta. Alţingismönnum er skylt ađ haga störfum sínum ađ lagasetningu samkvćmt ţeim heimildum sem stjórnarskráin veitir. Ţess vegna hefur Alţingi ekki stjórnskipulega heimild til ađ lögfesta ţetta frumvarp.

Arnar Ţór Jónsson, 8.6.2025 kl. 11:02

3 Smámynd: Guđmundur Ásgeirsson

Ţó ađ ţađ eigi ekki viđ í ţessu tilviki getur Alţingi svo sem alveg sett lög sem stangast á viđ stjórnarskrá. Slíkt hefur gerst oftar en einu sinni og ţá hefur ţađ komiđ í hlut dómstóla ađ skera úr um stjórnskipulegt gildi slíkra laga ef á ţađ reynir í dómsmáli. Kannski vćri ţá bara eđlilegt ađ ţegar frumvarpiđ hefur veriđ samţykkt og forgangsreglan orđin ađ lögum, efni hópur ţeirra sem eru andvígir henni til samskota í málskostnađarsjóđ til ađ höfđa mál og láta reyna á stjórnskipulegt gildi lagareglunnar. Ţađ yrđi eflaust áhugavert mál og dómur í ţví gćti jafnvel ratađ inn í námsefni framtíđarinnar í stjórnskipunarrétti. Enn áhugaverđara vćri ađ sjá hvađa einstaklingur myndi gefa sig fram til ađ krefjast fyrir dómstólum skerđingar á umsömdum réttindum sínum samkvćmt EES samningnum og hvort hann gćti ţá yfir höfuđ talist hafa lögvarđa hagsmuni af slíkri málshöfđun.

Guđmundur Ásgeirsson, 8.6.2025 kl. 16:32

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Heimssýn

Heimssýn

hreyfing sjálfstæðissinna í Evrópumálum, eru þverpólitísk samtök þeirra sem telja hagsmunum Íslendinga best borgið með því að halda áfram að vera sjálfstæð þjóð utan Evrópusambandsins.

 

Sími 895 5334 (Haraldur Ólafsson, formaður)


Nánar um Heimssýn

Vertu með!

Frjáls framlög

Eldri fćrslur

Júlí 2025
S M Ţ M F F L
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (2.7.): 56
  • Sl. sólarhring: 73
  • Sl. viku: 734
  • Frá upphafi: 1232825

Annađ

  • Innlit í dag: 40
  • Innlit sl. viku: 627
  • Gestir í dag: 38
  • IP-tölur í dag: 38

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband