Laugardagur, 7. júní 2025
Undarleg rök þingmanna
Bókun 35 er til umfjöllunar á Alþingi.
Fylgismenn tilflutnings valds frá kjörnum fulltrúum Íslendinga til Evrópusambandsins hafa sitthvað um máið að segja. Flest er það skrýtið.
Sagt er að bókun 35 sé til að auka réttindi fólks.
Í fyrsta lagi:
Augljóst má vera að gjörningur á við bókun 35 getur virkað í báðar áttir hvað réttindi varðar. Ef Alþingi ákveður að bæta réttindi með einhverjum hætti og það gengur gegn lögum með uppruna í Evrópusambandinu, víkja réttindin.
Í öðru lagi:
Sé vilji til að bæta réttindi með einhverjum hætti er Alþingi í fullum færum til að gera það. Það verður ekki gert með því að gefa erlendum rétti forgang á Íslandi, óháð málefni.
Sagt er að nýfallinn dómur hæstaréttar kalli á bókun 35
Í fyrsta lagi:
Það er ekki hlutverk hæstaréttar að panta lög frá Alþingi. Svoleiðis gera menn ekki, enda byggir umræða á þeim nótum á frjálslegri túlkun á dómi hæstaréttar
Í öðru lagi:
Alþingi getur hæglega bruðist við því réttindamáli sem hæstaréttardómurinn fjallar um með breytingu á lögum. Ekkert kallar á breytingu á almennum forgangi Evrópulaga í því sambandi.
Sagt er að ef Íslendingar hlýði ekki fari málið fyrir dómstól EFTA.
Það er alerlegsa að meinalausu.
Almennt einkennir umræðuna að þingmenn sem vilja ganga í Evrópusambandið tala um sambandið eins og um guðlega veru, sem verður að hlýða, sé að ræða.
Það minnir okkur á að það er tímabært að endurskoða samband Íslands við gömlu nýlenduveldin á meginlandi Evrópu með það fyrir augum að styrkja íslenskt stjórnvald. Eðilegt væri að skoða víðtækan fríverslunarsamning í þeim dúr sem gerður hefur verið við Bretland.
Nýjustu færslur
- Undarleg rök þingmanna
- 7 aðalatriði
- Stjórnarskrá í ruslið?
- Vill embættismaður komast í feitt?
- Það sem breyttist - 8 atriði
- Safnast þegar saman kemur
- Ekki spurðir
- Regluvæðing
- Lýðræðisástin
- Gríðarlegur menningarmunur
- Um víðan völl og aðalfundur
- Núlláhrif og ekki sporð
- Ekkert grín
- Bókun 35 og fleira úr pontu á Valhúsahæð
- Of barnalegt
Eldri færslur
- Júní 2025
- Maí 2025
- Apríl 2025
- Mars 2025
- Febrúar 2025
- Janúar 2025
- Desember 2024
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (7.6.): 255
- Sl. sólarhring: 355
- Sl. viku: 2710
- Frá upphafi: 1227160
Annað
- Innlit í dag: 238
- Innlit sl. viku: 2537
- Gestir í dag: 226
- IP-tölur í dag: 223
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
"Sé vilji til að bæta réttindi með einhverjum hætti er Alþingi í fullum færum til að gera það."
Þetta er svo sem rétt í teoríu en hvenær hefur það verið gert í reynd samanborið við öll fjölmörgu tilfellin þar sem réttindi sem fólk ætti annars að njóta samkvæmt EES samningnum hafa verið skert með séríslenskum reglum í trássi við EES reglurnar?
Ef séríslensk lög sem víkja frá EES reglum gerðu það alltaf til hins betra fyrir almenna borgara væri þetta hreinlega ekkert vandamál, en vandamálið felst í því að í raunveruleikanum hefur hið gagnstæða gerst, til hins verra fyrir borgarana.
Spyrjið bara tugþúsundir einstaklinga sem hafa neyðst til að taka þátt í því fjárhættuspili sem felst í því að taka húsnæðislán á Íslandi, hvort þau hafi fengið að njóta réttinda sinna samkvæmt EES samningnum eða hvort þau réttindi hafi verið fótum troðin með bæði lagasetningu og dómaframkvæmd, til hins verra.
Spyrjið líka læknanemann sem flutti heim til Íslands frá Danmörku til að fæða barnið sitt en var refsað með sviptingu fullra greiðslna í fæðingarorlofi fyrir að hafa vogað sér að fara í starfsnám erlendis, hvort Alþingi hafi ákveðið að "bæta réttindi" hennar umfram EES reglur eða skerða þau til hins verra. Dómur Hæstaréttar í því máli er alls ekkert einsdæmi eins og gefið er í skyn hér að ofan. Hann er bara skýrasta dæmið en hin þar sem kom ekki eins berum orðum fram hvaða þýðingu það gæti haft ef Íslendingar fengju að njóta fullra réttinda sinna í stað þess að búa við lakari réttarstöðu en ella, eru fjölmörg.
Svona mætti telja upp ótal dæmi en þau sem halda fram hinu gagnstæða og boða hörmungar ef við fengjum að njóta a.m.k. lágmarksréttinda okkar hafa á engum tímapunkti í umræðunni getað nefnt eitt einasta raunhæft dæmi máli sínu til stuðnings.
Það er í sjálfu sér rétt að ekkert hindrar íslensk stjórnvöld frá því að tryggja íslenskum almenningi betri réttindi en EES samningurinn veitir ef þau myndu kæra sig um það. Það myndi líka gilda áfram þó hindrun yrði reist fyrir því að skerða þau réttindi til hins verra jafn auðveldlega og oft hefur verið gert.
Forgangsregla bókunar 35 tekur engan veginn í burtu þann möguleika íslenskra stjórnvalda að gera betur en lágmarkskröfur kveða á um, en hún getur hjálpað þeim að uppfylla þær, að minnsta kosti að því lágmarki sem ætlast má til ef ekki betur.
Guðmundur Ásgeirsson, 7.6.2025 kl. 17:16
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Þú ert innskráð(ur) sem .
Innskráning