Sunnudagur, 15. júní 2025
Horft í gegnum þokuna í bókunarmálinu
Frumvarp um valdaframsal frá lýðæðislega kjörnum fulltrúum til Evrópusambandsins er til umfjöllunar á Alþingi. Einn flokkur virðist ekki ætla að bila í því máli. Óvíst er með hina. Rifjum upp nokkrar staðreyndir um þetta mál:
Um er að ræða valdaframsal sem klætt er í búning réttarbóta. Það eru álíka góð föt og þau sem allsberi keisarinn skrýddist.
Réttarbætur fást með löggjöf sem Alþingi setur. Fráleitt er að leita réttarbóta með almennu valdaframsali til vandalausra með ófyrirsjáanlegum afleiðingum.
Meirihluti þjóðarinnar vill ekki bókun 35, samkvæmt skoðanakönnun prósents.
Bókun 35 er ljómandi gott tækifæri fyrir ríkisstjórn Íslands að sýna í verki ást sína á lýðræði og þjóðaratkvæðagreiðslum. Hvers vegna grípur hún ekki það tækifæri?
Einn ríkisstjórnarflokkanna gekk til kosninga með þá afdráttarlausu og skýru afstöðu að hafna bæri bókun 35. Meirihluti Alþingismanna hefur ekkert umboð frá kjósendum sínum til valdaframsalsins sem fylgir bókun 35.
Einn núverandi ráðherra ríkisstjórnarinnar sagði afdráttarlaust að bókun 35 stæðist ekki stjórnarskrá skömmu fyrir kosningar. Það hefur líka landsliðið í lögfræði gert.
Bókun 35 stenst ekki stjórnarskrá. Alþingi getur ekki leyft sér að setja lög sem ekki standast stjórnarskrá lýðveldisins. Slíkt hefur óhjákvæmilega eftirmál.
Ekkert kallar á samþykkt bókunar 35. Viðsnúningur stjórnvalda í málinu er óútskýrður. Allt tal um réttarbætur er augljóslega yfirvarp. Svara þarf spurningunum: Hvaða hagsmunir liggja að baki og hverju hótaði eða lofuðu embættismenn Evrópusambandsins?
Ef bókun 35 er sett í salt gerist ekki neitt sem skiptir máli.
Að lokum er vert að velta fyrir sér hvernig á því stendur að þingmenn vilja iðulega fullveldi fyrir kosningar, en ganga í björg með þeim sem vilja framselja sem mest af völdum til gömlu nýlenduveldanna að kosningum loknum. Hvað er það sem togar? Von um disk kúfaðan baunum með floti?
Nýjustu færslur
- Horft í gegnum þokuna í bókunarmálinu
- Landráð?
- Öskrandi stríðsvagn fyrir Íslendinga
- Hann þrengir að öndunarveginum
- Það er ekki smæðin
- Bréfið
- Einföld útskýring Jóns Steinars - og upprifjun Jóns Bjarnason...
- Fátt um svör
- Undarleg rök þingmanna
- 7 aðalatriði
- Stjórnarskrá í ruslið?
- Vill embættismaður komast í feitt?
- Það sem breyttist - 8 atriði
- Safnast þegar saman kemur
- Ekki spurðir
Eldri færslur
- Júní 2025
- Maí 2025
- Apríl 2025
- Mars 2025
- Febrúar 2025
- Janúar 2025
- Desember 2024
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (15.6.): 226
- Sl. sólarhring: 295
- Sl. viku: 2122
- Frá upphafi: 1229604
Annað
- Innlit í dag: 202
- Innlit sl. viku: 1904
- Gestir í dag: 187
- IP-tölur í dag: 186
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Frumvarpið kveður ekki á um neitt "valdaframsal frá lýðræðislega kjörnum fulltrúum til Evrópusambandsins", að minnsta kosti ekki umfram það sem hvort sem er gæti hugsanlega leitt af 7. gr. EES samningsins sjálfs sem hefur verið hluti af íslenskum lögum frá 1994. Þvert á móti er áréttað bæði í frumvarpinu og bókun 35 sjálfri að með hvorugu sé löggjafarvald framselt.
Réttarbætur geta vissulega fengist með löggjöf sem Alþingi setur enda hefur enginn annar vald til þess. Það getur Alþingi til dæmis gert með því að lögfesta reglu sem er til þess fallin að draga úr líkum á því að mistök við lagasetningu geti leitt til skerðingar á umsömdum réttindum almennra borgara. Það er hvorki skerðing né framsal löggjafarvalds heldur notkun þess.
Enginn hefur getað bent á neitt ákvæði í stjórnarskránni sem bannar Alþingi að samþykkja frumvarp þess efnis sem hér um ræðir. Þvert á móti hefur Alþingi fullt vald til þess samkvæmt 2. gr. stjórnarskrárinnar og heimild til að beita því.
Þó það eigi ekki við um þetta tiltekna mál ætti Alþingi vissulega ekki að setja lög sem ekki standa stjórnarskrá, að minnsta kosti ekki viljandi. Samt hefur það gerst oftar en einu sinni en oftast án þess að neinn brotavilji hafi legið að baki. Þegar svo ber undir kemur til kasta dómstóla að skera úr það hvort viðkomandi lög samrýmist stjórnarskrá eða ekki. Ekkert bannar þeim sem hafa slíka skoðun á þessu máli að leita úrlausnar dómstóla um hvort þeir hafi rétt fyrir sér ef þeir vilja það. Þá yrði fróðlegt að sjá hvaða einstaklingur fengist til að höfða mál til að krefjast skerðingar á umsömdum réttindum sínum.
Fullyrðingar eins og: "Ekkert kallar á samþykkt bókunar 35." - byggjast á misskilningi eða rangtúlkun. Bókunin er hluti af EES samningnum sem var samþykktur árið 1993 og öðlaðist lagagildi í ársbyrjun 1994 samkvæmt lögum frá Alþingi. Það sem er löngu búið að samþykkja þarf ekki að samþykkja aftur. Aftur á móti hefur dómaframkvæmd Hæstaréttar Íslands með tímanum leitt í ljós að innleiðing þeirrar reglu sem kemur fram í bókun 35 var ábótavant í upphafi. Það er sú staðreynd sem kallar á þær úrbætur á þeirri innleiðingu sem eru lagðar til í frumvarpinu.
Fullveldi er stundum misskilið hugtak. Án fullveldis hefði Ísland ekki getað gerst aðili að EES samningnum því fullveldi er forsenda þess að ríki geti gert gilda þjóðréttarsamninga samkvæmt meginreglum alþjóðaréttar. Aðild Íslands að EES er því staðfesting á fullveldi Íslands fremur en hið gagnstæða.
Þeirri spurningu hvaða hagsmunir liggja að baki er auðvelt að svara, það eru hagsmunir almennings á Íslandi af því að fá að njóta óskertra réttinda sinna samkvæmt EES samningnum.
Það er ósönnuð samsæriskenning að "embættismenn Evrópusambandsins" hafi hótað eða lofað einhverju í tengslum við þetta mál og ekkert hefur komið fram sem styður hana enda varðar málið ekki ESB heldur EES. Að sama skapi er það ósönnuð samsæriskenning að þeir sem hafi sig mest í frammi gegn málinu séu að reyna að grafa undan EES samningnum til að greiða fyrir inngöngu Íslands í ESB.
Guðmundur Ásgeirsson, 15.6.2025 kl. 19:57
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Þú ert innskráð(ur) sem .
Innskráning