Föstudagur, 31. maí 2024
Skilabođaskjóđan
Á morgun, 1. júní 2024 velja Íslendingar sér forseta. Forseti hefur bćđi formleg og óformleg völd og ţađ er brýnt ađ forseti Íslands hafi djúpan skilning á mikilvćgi ţess ađ stjórnvaldiđ leki ekki til vandalausra í útlöndum.
Svör frambjóđenda viđ spurningum Heimssýnar voru birt hér á Heimssýnarbloggi 26. maí. Flestir höfđu einhvers konar fullveldisyfirbragđ á svörum sínum, en slógu ţó úr og í.
Arnar Ţór Jónsson, Ástţór Magnússon og Eiríkur Ingi Jóhannesson voru afdráttarlausir. Af ţeim virđist Arnar Ţór hafa langmest fylgi og ţađ er eftirtektarvert ađ ţađ hefur aukist jafnt og ţétt frá ţeim degi ţegar hann tilkynnti frambođ sitt.
Ţađ er lítill vafi á ţví ađ frambođ fullveldissinna, ekki síst Arnars Ţórs hefur mótađ kosningabaráttuna og samfélagsumrćđuna í ađdraganda ţessara kosninga. Međ ţví ađ ađ kjósa frambjóđanda sem er afdráttarlaus fullveldissinni senda kjósendur skýr skilabođ inn í umrćđuna.
Fimmtudagur, 30. maí 2024
Á mannamáli
Ţađ er ekki ofmćlt ađ EES er ein sú skrýtnasta skepna sem til er. Íslendingar borga verulegar upphćđir fyrir ađild ađ bandalagi, sem ţeir voru međ fríverslunarsamning viđ áđur en bandalagiđ varđ til. Ađ launum fá fyrirtćki á Íslandi ekki fullan markađsađgang fyrir helstu framleiđsluafurđ Íslands, fisk, heldur dýrar og íţyngjandi reglur sem hefta verslun Íslendinga viđ rúmlega 90% af heimsbyggđinni.
Upp á síđkastiđ hefur Evrópusambandiđ viljađ fćra sig upp á skaftiđ í hernađarmálum. Allt er ţađ sagt vera í nauđvörn, en ţá er horft framhjá ţeirri stađreynd ađ vesturveldin eyđa nú ţegar tćplega tuttugu sinnum meiri peningum til hermála en Rússar gera. Eitthvađ annađ hangir á spýtunni, líklega löngun til ađ styđja viđ hergagnaiđnađ gömlu evrópsku nýlenduveldanna.
Og nú er bođađ flóknara samstarf. Á mannamáli ţýđir ţađ ađ hiđ opinbera og fyrirtćki ţurfi ađ ráđa fleira fólk til ađ eiga viđ hiđ flókna samstarf. Ţađ ţurfi ađ borga meira fyrir kerfiđ.
Miđvikudagur, 29. maí 2024
Bakkafullur lćkur og skrautleg svör
Um daginn birtust hér á Heimssýnarbloggi svör forsetaframbjóđenda viđ nokkrum spurningum sem lúta ađ fullveldi Íslands og einstökum málum ţví tengdu.
Ţađ kom ekki á óvart ađ svör Arnars Ţórs Jónssonar voru afdráttarlaus og skýr, enda hefur Arnar Ţór margsagt ađ erindi hans sé fyrst og fremst ađ standa vörđ um fullveldiđ, mannréttindi og lýđrćđi.
Ástţór Magnússon og Eiríkur Ingi Jóhannsson eru greinlega hallir undir ađ varđveita fullveldiđ og draga ekki dul á ţađ. Svör annarra frambjóđenda bjóđa upp á meiri sveigjanleika í túlkun, en flestir nefna sjálfstćđi eđa fullveldi í jákvćđu samhengi. Allmargir frambjóđendur nefna sérstaklega ađ ţeir myndu taka ţví alvarlega ef ţeim bćrust margar undirskriftir međ áskorun um ađ hafna ţví ađ stađfesta lög frá Alţingi.
Tveir frambjóđendur skiluđu auđu, Ásdís Rán Gunnarsdóttir og Baldur Ţórhallsson. Ljóst er ađ frambođ Ásdísar Ránar hefur fćrri hendur til ađ sinna ritgerđum um fullveldismál en hin svokölluđu stćrri frambođ og eins ađ áherslur Ásdísar Ránar hafa ađ minnsta kosti ađ einhverju leyti veriđ á öđrum sviđum. Afstađa Baldurs Ţórhallssonar til svokallađra Evrópumála hefur ćtiđ veriđ skýr. Hann hefur taliđ best fara á ţví ađ Íslendingar nytu leiđsagnar gömlu evrópsku nýlenduveldanna og fengju í stađinn sćti á fundi eđa leyfi til ađ gala í tóma tunnu, eftir ţví hvernig menn líta á málin. Ţađ má segja ađ ţađ hefđi veriđ ađ bera í bakkafullann lćkinn ađ endurtaka ţá afstöđu eina ferđina enn.
Ţriđjudagur, 28. maí 2024
Lóđbeint til helvítis
Ţađ er mikilvćgt ađ rifja öđru hverju upp lćrdóminn af Brexit.
Í fyrsta lagi er ekki ćtlast til ađ lönd yfirgefi Evrópusambandiđ, og líklega ekki heldur EES. Sambandiđ gerir ţađ sem ţađ getur til ađ koma í veg fyrir ţađ.
Í öđru lagi skellur á syndaflóđ af heimsendaspám í hvert sinn sem eitthvađ kemur til umrćđu sem stríđir gegn samrunaţróun Evrópu. Ţannig var ţađ í Noregi og Svíţjóđ ţegar gengiđ var til atkvćđa um ađild ţessara landa ađ sambandinu. Ţannig var líka í tengslum viđ Brexit. Ótrúlegasta fólk og fjölmiđlar trúđu ţví ađ Bretar mundu sigla lóđbeint til helvítis ef ţeir skildu viđ sambandiđ.
Annađ hefur heldur betur komiđ á daginn. Hjálagđur er nýlegur bćklingur breska viđskiptaráđuneytisins sem stađfestir ađ í efnahagsmálum gengur Bretum ýmist betur eđa álíka vel og öđrum stórríkjum í Evrópu. Horfurnar fyrir Bretland eru líka betri en horfurnar á meginlandinu. Af einhverjum ástćđum fer fáum sögum af ţessum málum. Ţađ er svosem ekki nýtt ađ gömlu evrópsku nýlenduveldin trúi ţví ekki ađ önnur ríki geti haldiđ velli án leiđsagnar frá stórborgum Evrópu.
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 08:55 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (0)
Mánudagur, 27. maí 2024
Ekki vitleysan ţar
Ragnar heitir mađur Önundarson. Hann er mörgum eftirminnilegur vegna skrifa um Pótemkintjöld í ađdraganda hrunsins. Hann skrifar oft um samfélagsmál, og ţađ af skynsamlegu viti. Í nýlegri fćrslu birtir hann tölur um hvernig markađsvćđing raforku hefur leikiđ buddur heimila og iđnađar á hinum norđurlöndunum. Einhver hluti gróđans af verđhćkkun ratar sjálfsagt "heim" aftur, en viđbúiđ er ađ stór, og líklega stćkkandi, hluti gróđans hverfi til einhverra Tortóluhreppa. Erfitt er um ţađ ađ segja, en greinar Ragnars eru fróđlegar og ţćr mćttu fleiri lesa.
https://www.facebook.com/onundar
Sunnudagur, 26. maí 2024
Svör forsetaframbjóđenda viđ spurningum Heimssýnar
Heimssýn sendi forsetaframbjóđendum nokkrar spurningar. Svör bárust frá öllum, nema frambođum Ásdísar Ránar og Baldurs Ţórhallssonar. Hér eru spurningarnar og svörin
Undanfarin ár hefur stjórnvald í sumum málaflokkum fćrst ađ hluta til útlanda. Ekki er séđ fyrir endann á ţeirri ţróun.
1) Telur ţú ađ forseti Íslands ćtti almennt ađ beita sér gegn frekari tilfćrslu á valdi til útlanda
2) Ef svariđ viđ 1) er jákvćtt, međ hvađa hćtti ćtti forsetinn ađ beita sér?
3) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd bókun 35?
4) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd orkupakki 4, eđa önnur lög sem framselja stjórnvald í orkumálum Íslendinga til Evrópusambandsins eđa stofnana ţess?
5) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem framselja stjórnvald í farsóttarmálum til útlanda?
Frá frambođi Arnars Ţórs Jónssonar
1) Telur ţú ađ forseti Íslands ćtti almennt ađ beita sér gegn frekari tilfćrslu á valdi til útlanda?
Ekki er augljóst ađ sú valdatilfćrsla sem átt hefur sér stađ undanfarin ár, ţótt ekki sé talađ um ţađ sem er í bígerđ, standist stjórnarskrá. Hlutverk forsetans er ađ standa vörđ um stjórnarskrána og ţví verđur ekki hjá ţví komist ađ forseti spyrni viđ og beiti sér gegn óhóflegri, og í framkvćmd óafturkrćfri, tilfćrslu á valdi til útlanda.
2) Ef svariđ viđ 1) er jákvćtt, međ hvađa hćtti ćtti forsetinn ađ beita sér?
Forsetinn á í stöđugu samtali viđ Alţingi og ríkisstjórn. Eins og landsmönnum er kunnugt getur forseti hafnađ ţví ađ stađfesta lög og í skjóli ţeirrar heimildar getur forsetinn beitt sér međ jákvćđum hćtti.
3) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd bókun 35?
Ţađ er vandséđ ađ bókun 35 standist stjórnarskrá Íslands. Forsetinn getur ekki stađfest lög sem ganga gegn stjórnarskrá. Sjálfur tel ég ađ bókun 35 sé óráđ.
4) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd orkupakki 4, eđa önnur lög sem framselja stjórnvald í orkumálum Íslendinga til Evrópusambandsins eđa stofnana ţess?
Ekki er ljóst ađ ţađ fyrirkomulag sem veriđ er ađ koma á og lýtur ađ framsali á valdi í orkumálum til erlends ríkjasambands standist stjórnarskrá. Sé vilji til ţess hjá ţjóđinni vćri eđlilegt ađ leitast viđ ađ breyta stjórnarskrá. Ég hef miklar efasemdir um ađ Íslendingar vilji fćra erlendum embćttismönnum meiri völd í orkumálum á Íslandi, en ţeir hafa nú ţegar. Sjálfur vil ég ţađ ekki.
5) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem framselja stjórnvald í farsóttarmálum til útlanda?
Ţađ er undarlegt, og hćttulegt, ađ vilja framselja ákvörđunarvald í farsóttarmálum til erlendrar stofnunar sem alţjóđleg stórfyrirtćki hafa óumdeilanlega mikil völd yfir. Forseti Íslands hlýtur ađ íhuga mjög vandlega ađ hafna ţví ađ stađfesta lög af ţví tagi.
Frá frambođi Ástţórs Magnússonar
1) Telur ţú ađ forseti Íslands ćtti almennt ađ beita sér gegn frekari tilfćrslu á valdi til útlanda?
Já
2) Ef svariđ viđ 1) er jákvćtt, međ hvađa hćtti ćtti forsetinn ađ beita sér?
Standa vörđ um fullveldi og auđlindir ţjóđarinnar. Ný lög sem ganga á ţann rétt á ţjóđin ađ skera úr um í ţjóđaratkvćđagreiđslu.
3) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd bókun 35?
Ef ţau lög eru ekki ađ ganga á fullveldi eđa auđlindir ţjóđarinnar ţá mun ég sem forseti stađfesta ţau, nema ađ til komi hávćr krafa um ađ tiltekiđ mál fari í ţjóđaratkvćđagreiđslu, ţá mun ég setja ţađ mál í slíkan farveg.
4) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd orkupakki 4, eđa önnur lög sem framselja stjórnvald í orkumálum Íslendinga til Evrópusambandsins eđa stofnana ţess?
Ný lög sem ganga á fullveldi eđa auđlindir ţjóđarinnar á ţjóđin ađ skera úr um í ţjóđaratkvćđagreiđslu.
5) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem framselja stjórnvald í farsóttarmálum til útlanda?
Öll lög sem ganga á rétt ţjóđarinnar til sjálfsákvörđunar eđa fullveldi eiga ađ fara í ţjóđaratkvćđagreiđslu.
Frá frambođi Eiríks Inga Jóhannssonar
1) Telur ţú ađ forseti Íslands ćtti almennt ađ beita sér gegn frekari tilfćrslu á valdi til útlanda?
Valda flutningur frá sjálfstćđu lýđveldi á ekki ađ eiga sér stađ og tímabćrt ađ snúa viđ ţessari ţróun og afturkalla ţann skađa sem hefur orđiđ.
Ríki getur ekki talist sjálfstćtt ef ađ erlendir ađila hafa eitthvađ međ stjórnsýslu ţess ađ segja.
2) Ef svariđ viđ 1) er jákvćtt, međ hvađa hćtti ćtti forsetinn ađ beita sér?
Forsetinn fer međ forsćti međ ríkisráđi og getur komiđ ţessum málum á veg einnig getur forseti gert samninga viđ útlönd. ţegar kemur ađ lögum sem alţingi hefur samţykkt getur forsetinn lagt fram tillögur og lög fyrir ţinginu til ađ breyta og aftur kalla en svo er ţađ ţingsins ađ samţykkja ţađ og kjósenda ađ ţrýsta á ţingmenn sína.
3) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd bókun 35?
Best vćri ađ ţessi bókun fćri ekki gegnum ţingiđ til forseta, Ef svo fćri yrđi ţjóđaratkvćđis greiđsla um Bókun 35 undir mínu forsćti.
Ţađ á ekkert ađ vera ćđri Íslenskum lögum á Íslandi annađ en stjórna skrá íslenska lýđveldisins. Ţađ ţarf ađ vanda betur til í milliríkja samningum og tryggja ađ ekki séu samţykkt ákvćđi sem eiga ekki viđ beinni samkeppni í viđskiptum viđ erlend ríki. Ísland deilir ekki sameiginlegum landamćrum og hefur ţví ekki ţörf á samkeppnis lög sem meginlands ríki ţurfa.
4) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd orkupakki 4, eđa önnur lög sem framselja stjórnvald í orkumálum Íslendinga til Evrópusambandsins eđa stofnana ţess?
Nei, ég mundi vinna í ţví ađ fella orku pakka 3 og fleiri samnings og laga mistök í milliríkja samningum okkar.
5) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem framselja stjórnvald í farsóttarmálum til útlanda?
Samstarf í sóttvarna málum og vöktun er ágćtt en engin stofnun eđa ríki á ađ hafa vald yfir okkar innanlandsmálum.
Frá frambođi Höllu Hrundar Logadóttur
Ég mun standa vörđ um hagsmuni Íslands og sem forseti Íslands mun ég standa vörđ um fullveldi, sjálfsákvörđunarrétt og sjálfstćđi ţjóđarinnar og tryggja ađ hagsmunir almennings séu ávallt í fyrirrúmi.
Forsetinn ćtti ađ taka frumkvćđi í opinni umrćđu og samráđi viđ ţjóđina til ađ tryggja ađ hagsmunir landsins séu ávallt í fyrirrúmi. Ég mun íhuga hvert mál fyrir sig međ hagsmuni ţjóđarinnar ađ leiđarljósi.
Ţegar kemur ađ orkumálum, tel ég mikilvćgt ađ halda ţeim innanlands og tryggja ađ ákvörđunarvald sé í höndum Íslendinga. Ég hef séđ afleiđingar ţess ţegar ríki missa stjórn á auđlindum sínum og mun ţví beita mér fyrir vitundarvakningu um verđmćti náttúruauđlinda okkar og valdheimildum til ađ tryggja stjórn Íslands yfir ţeim.
Frá frambođi Höllu Tómasdóttur
Ísland er lýđveldi međ ţingbundinni stjórn og međ kosningarathöfnum sínum leggja kjósendur grundvöll ađ starfi Alţingis og forseta. Ţegar kjósendur greiđa atkvćđi samkvćmt 2. mgr. 79. gr. og 26. gr. stjskr. taka ţeir aftur á móti ţátt í löggjafarstarfsemi. Ţar eru kjósendur löggjafarađili. Ţađ er hins vegar mín skođun ađ enginn eigi ađ bjóđa sig fram til embćttis forseta Íslands međ fyrirfram mótađar skođanir um tiltekin málefnasviđ eđa hugmyndir um ađ gefa löggjafanum nokkur fyrirmćli. Forseti á fyrst og fremst ađ hlusta á ţjóđina og alla hópa samfélagsins og meta ţá hvort ađ ţađ sé ástćđa til ţess ađ vísa málum til ţjóđarinnar. Langtum eđlilegast vćri fyrir forseta ađ beita sér í málefnum á sviđi mannréttinda og jafnréttis og mála sem varđa hagsmuni nćstu kynslóđar. Ég hef hugsađ mikiđ um Icesave máliđ, sem var mál ţar sem óábyrg framganga ţáverandi valdhafa hefđi bitnađ á kynslóđum til langs tíma og á getu okkar til ađ sinna eldra fólkinu okkar, ţađ samrćmist ekki hugmyndum mínum um kynslóđajafnrétti og réttlćti. En forseti ţarf fyrst og fremst ađ hlusta á ţjóđina og fara fyrir grunngildum hennar.
Frá frambođi Helgu Ţórisdóttur
Undanfarin ár hefur stjórnvald í sumum málaflokkum fćrst ađ hluta til útlanda. Ekki er séđ fyrir endann á ţeirri ţróun.
1) Telur ţú ađ forseti Íslands ćtti almennt ađ beita sér gegn frekari tilfćrslu á valdi til útlanda? NEI
2) Ef svariđ viđ 1) er jákvćtt, međ hvađa hćtti ćtti forsetinn ađ beita sér? _
3) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd bókun 35 ? JÁ
4) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd orkupakki 4, eđa önnur lög sem framselja stjórnvald í orkumálum Íslendinga til Evrópusambandsins eđa stofnana ţess? Ef um er ađ rćđa framsal á grundavallar auđlindum íslenskrar ţjóđar, mannréttindum eđa sjálfstćđi - og ef ákvörđun ţings endurspeglar ekki vilja ţjóđarinnar myndi ég stíga inn í og leyfa ţjóđinni ađ eiga lokasvar.
5) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem framselja stjórnvald í farsóttarmálum til útlanda? Vísa í svariđ hér ađ ofan ţar sem ég vísa í mannréttindi og sjálfstćđi.
Frá frambođi Jóns Gnarr
- Ég tel ekki ađ forseti eigi ađ hafa mikil afskipti af ákvörđunum alţingis nema ađ undangengnu ákalli frá ţjóđinni. Ég myndi skođa slíkt vandlega einsog í tilfellum EES samningsins eđa ESB ađildar, minnugur ţví sem á gekk í forsetatíđ frú Vigdísar
- Já, nema kćmi til ákall í formi undirskriftarlista. Ţá myndi ég hugleiđa ţađ og leita mér dómgreindar
- Já, nema í tilfelli undirskriftalista
- Já nema í ljósi almennra mótmćla og eđa undirskriftalista
Frá frambođi Katrínar Jakobsdóttur
Samkvćmt okkar lýđrćđisskipulagi er ţađ er í höndum Alţingis og ríkisstjórnar á hverjum tíma ađ taka afstöđu til slíkra mála. Ţađ er hins vegar ljóst ađ bera ţarf mál sem geta haft langtímaáhrif á samfélagiđ, eins og til dćmis inngöngu í Evrópusambandiđ, undir ţjóđina. Ég geri ţó fastlega ráđ fyrir ađ Alţingi sjálft myndi taka ákvörđun um ađ gera ţađ án ađkomu forseta en klárlega myndi ég sem forseti tryggja ţađ ef ţađ yrđi ekki raunin.
Almennt tel ég ađ forseti eigi ekki ađ tjá sig um mál sem eru til međferđar á Alţingi eđa kunna ađ koma til međferđar ţar og mér finnst ţađ sama eiga viđ um forsetaframbjóđendur enda ekki hćgt ađ leggja mat á ţau fyrr en ađ ţinglegri međferđ lokinni.
Ég legg áherslu á ađ forseti hefji sig yfir alla flokkspólitík. Hann ţarf ađ geta lagt óhlutdrćgt mat á ţau lög sem samţykkt eru á ţingi. Ţau sjónarmiđ sem ég myndi hafa ađ leiđarljósi er hvort lögin varđa grundvallargildi félagsins, hvort ţau muni hafa langtímaáhrif á samfélagiđ og hvort djúpstćđur ágreiningur er um ţau sem til dćmis getur birst međ fjölda undirskrifta. Fyrrum forseti orđađi ţađ svo ađ gjá hafi skapast milli ţings og ţjóđar.
Frá frambođi Steinunnar Ólínu Ţorsteinsdóttur
1) Telur ţú ađ forseti Íslands ćtti almennt ađ beita sér gegn frekari tilfćrslu á valdi til útlanda?
NEI
2) Ef svariđ viđ 1) er jákvćtt, međ hvađa hćtti ćtti forsetinn ađ beita sér?
3) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd bókun 35?
Ég vil svara ţví til eins og ég gerđi hjá Lögréttu í pallborđi međ lögfrćđinemum. Full ástćđa er til ađ landsmenn séu ćtíđ upplýstir um eđli ţeirra samninga sem Ísland gerir viđ önnur ríki.
4) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem í daglegu tali eru nefnd orkupakki 4, eđa önnur lög sem framselja stjórnvald í orkumálum Íslendinga til Evrópusambandsins eđa stofnana ţess?
Viđ erum ađilar ađ samningum viđ Evrópulöndin um orkumál nú ţegar. Ţađ er sameiginlegt ábyrgđ jarđarbúa ađ vinna ađ heilbrigđum og heilbrigđari lausnum í orkumálum.
Ekki myndum viđ vilja ađ Ítalía t.d myndi láta bara eins og ađrir kćmu ţeim ekki viđ og ákveđa ađ brenna bara olíu og menga fyrir nágrannaţjóđum sínum, eđa hvađ? Rétt Íslendinga til ađ hafa óskertan ađgang ađ eigin orku má ađ mínu mati ekki skerđa en er ţađ yfirleitt í kortunum?
Ég hef meiri áhyggjur af landsölu og ţeim auđlindarétti sem útlendingar fá í kaupunum. Hvađ hyggjast ţeir fyrir, ţađ veit enginn. ţađ er vandinn og vert ađ hafa í huga.
5) Muntu, sem forseti, stađfesta lög sem framselja stjórnvald í farsóttarmálum til útlanda?
Full ástćđa er til ađ landsmenn séu ćtíđ upplýstir um eđli ţeirra samninga sem Ísland gerir viđ önnur ríki. Ef mér fyndust slík lög málum blandin myndi ég fylgjast vel međ gangi mála í međförum ţingsins og ef ástćđa vćri til ađ ćtla ađ um afsal sjálfstćđra ákvarđana Íslendinga vćri ađ rćđa, myndi ég krefjast ţess ađ ţjóđin vćri međvituđ um stöđu sína til framtíđar. Viđ munum öll ţegar viđ gátum ekki ferđast landa á milli nema gegn framvísun bólusetningaskírteinis í Covid. Viđ erum í ţessu tilfelli sem spurt er um ađ tala um óorđna hluti og ţví erfitt ađ segja af eđa á. Viđ ţiggjum nú ţegar bólusetningar sem börn sem sporna gegn ýmsum sjúkdómum sem áđur drógu menn til dauđa og bjarga mannslífum. Ţetta ţarf ađ skođa á grundvelli ţeirra sjúkdóma sem kunna ađ reynast mannkyni skćđir. Ég bjó lengi í BNA og ţar er sjálfsákvörđunarréttur fólks til bólusetninga barna sinna virtur, sumir segja ađ ţađ sé slćmt og óábyrgt gagnvart öđrum. Ég sjálf lét bólusetja mín börn eins og vani er hér á landi viđ algengum sjúkdómum.
Frá frambođi Viktors Traustasonar
1) Mér finnst mikilvćgast ađ forseti passi upp á ţađ ađ slíkar ákvarđanir séu ekki teknar nema búiđ sé ađ tryggja ţađ ađ meirihluti kjósenda sé á bakviđ ţćr. Annars finnst mér ađ reglur og takmarkanir á slíku eigi heima í stjórnarskrá og vera ekki háđar geđţótta einnar manneskju.
2) Ég hugsa ađ svar "1)" geti ekki flokkast sem jákvćtt frekar en neikvćtt.
3) Sem forseti myndi ég ekki skrifa undir neitt frumvarp sem 10% kjósenda hefur mótmćlt. Slík mál krefjast ţjóđaratkvćđagreiđslu til ţess ađ útkljá máliđ áđur en lengra er haldiđ, líkt og stjórnlagaráđ mćlti međ.
4) Sem forseti myndi ég ekki skrifa undir neitt frumvarp sem 10% kjósenda hefur mótmćlt. Slík mál krefjast ţjóđaratkvćđagreiđslu til ţess ađ útkljá máliđ áđur en lengra er haldiđ, líkt og stjórnlagaráđ mćlti međ.
5) Sem forseti myndi ég ekki skrifa undir neitt frumvarp sem 10% kjósenda hefur mótmćlt. Slík mál krefjast ţjóđaratkvćđagreiđslu til ţess ađ útkljá máliđ áđur en lengra er haldiđ, líkt og stjórnlagaráđ mćlti međ.
Laugardagur, 25. maí 2024
Síendurtekiđ bull
Fréttamađur RÚV rćđir viđ Arnar Ţór Jónsson um EES og fleira í viđtali vegna forsetaframbođs. Á 15. mínútu kemur í tvígang fram í máli fréttamannsins ađ Íslendingar sćki menntun til Evrópu í skjóli EES-samningsins. Arnar Ţór leiđréttir ţetta ekki, ţótt ástćđa hefđi veriđ til, enda hafđi hann mörgu ađ svara.
Ţví fer best á ađ leiđrétta ţetta hér og nú. Íslendingar stunduđu nám í evrópskum háskólum í aldarađir, fyrir daga EES. Evrópskir háskólar eru fullir af nemendum frá löndum sem ekki eru í EES. Engin ástćđa er til ađ ćtla ađ ađgangur Íslendinga ađ háskólum í löndum Evrópusambandsins mundi breytast ţó svo EES gufađi upp.
Málflutningur af ţessu tagi endurspeglar ţá döpru stađreynd ađ ţađ er erfitt ađ finna eitthvađ sem er EES ađ ţakka. Í örvćntingunni yfir ţví ađ finna ekkert verđa til gođsagnir, eins og sú ađ íslenskir námsmenn í útlöndum eigi eitthvađ undir EES. Hver apar söguna upp eftir öđrum ţangađ til flestir trúa ţví ađ hún sé sönn. En hún er ţađ ekki.
https://www.ruv.is/sjonvarp/spila/x24-forystusaetid/36268/aps3m4
Evrópumál | Breytt s.d. kl. 08:13 | Slóđ | Facebook | Athugasemdir (0)
Sunnudagur, 12. maí 2024
Auđvitađ er ţađ markmiđiđ
Ţađ hefur aldrei veriđ launungarmál ađ markmiđiđ međ samrunaţróun Evrópusambandsins er sambandsríki Evrópu. Slíkt sambandsríki yrđi líklega (og vonandi) tiltölulega lýđrćđislegt. Ţađ ţýđir ađ Íslendingar réđu ţar nánast engu. Annađ vćri hryllilega ólýđrćđislegt.
Gömlu evrópsku nýlenduveldin gćtu međ öđrum orđum ráđskast međ Ísland ađ vild.
Ţađ er undarlegt ađ nokkrum á Íslandi skuli nokkurn tímann hafa ţótt ţađ góđ hugmynd. Ţó kannski ađ ţeim frátöldum sem ćtla sér fána og lúđur ađ gjöf fyrir ađ gerast ţegnar í Evrópusambandinu, og eru ţar međ fullsćmdir.
https://www.fullveldi.is/?p=45457
Nýjustu fćrslur
- Herkvađning Bjarna Jónssonar
- Margbođađ morđ
- Reikningur aldarinnar bíđur
- Stolnu fjađrirnar
- Á 17. mínútu
- Bókunarstríđiđ ađ hefjast - Leiđin út
- Nei, nei, nei, nóg er nóg.
- Skynsemi
- Skjöldur ađ sunnan
- Valdalaus bleikja
- Gagnleg samantekt um séríslenska umrćđuţoku
- Meira lýđskrum
- Ţađ molnar undan
- Hver á ađ ráđa hverjir mega koma í heimsókn?
- Samkvćmisleikur stórvelda
Eldri fćrslur
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (14.9.): 58
- Sl. sólarhring: 88
- Sl. viku: 1330
- Frá upphafi: 1143394
Annađ
- Innlit í dag: 45
- Innlit sl. viku: 1132
- Gestir í dag: 45
- IP-tölur í dag: 45
Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar