Fimmtudagur, 18. júlí 2013
Aðlögunferlið felur í sér aðlögun að ESB áður en samningur er undirritaður
Þegar lesin er lýsing ESB á því hvað umsókn að ESB felur í sér verður varla dregin önnur ályktun en sú að umsóknarferli feli í sér aðlögun að regluverki ESB og að umsóknarríkið eigi að uppfylla aðildarsamninginn fyrir undirritun.
Þetta sést þegar skoðuð er vefsíða á vegum ESB. Í tilviki Íslands var því með aðlögunarferlinu verið að þvinga Ísland inn í ESB án þess að þjóðin hefði verið spurð að slíku.
Umrædd vefsíða ESB er hér:
http://ec.europa.eu/enlargement/policy/steps-towards-joining/index_en.htm
Brot af þessu hefur verið birt áður, en hér er lausleg þýðing á öllum textanum, að öðru leyti en því sem fjallar um löndin á Balkanskaga.
Það væri kannski ráð fyrir fréttamenn Ríkisútvarpsins og yfirmenn þeirrar stofnunar að kynna sér þessa síðu.
Skref í átt að aðild
Ferli aðildar að ESB (aðlögun) felst í stórum dráttum í þremur skeiðum:
1. Þegar land er reiðubúið verður það opinber umsækjandi (e. candidate) að aðild en þetta felur samt ekki nauðsynlega í sér að formlegar samningaviðræður hafa verið opnaðar. (Athugasemd þýðanda: Hér er áhersla á að land sé reiðubúið.)
2. Umsækjandinn fer í formlegar aðildarsamningaviðræður, sem er ferli sem felur í sér upptöku þeirra laga sem eru í gildi í ESB, undirbúning þess að vera í almennilegri aðstöðu til að nota lögin og beita þeim, og auk þess að innleiða lögfræðilegar, stjórnsýslulegar og efnahagslegar umbætur sem landið verður að innleiða til þess að geta uppfyllt skilyrði um aðild, en þetta er þekkt sem aðlögunarskilyrði.
3. Þegar samningaviðræðum og meðfylgjandi umbótum er lokið að mati beggja aðila getur landið orðið aðili að ESB.
Aðildarsamingaviðræður í smáatriðum
Samningaviðræður fyrir hvern kafla byggjast á eftirfarandi atriðum:
1. Skimun framkvæmdastjórnin framkvæmdir nákvæma skoðun, ásamt umsóknarlandinu, á hverju málefnasviði (kafla), til þess að ákvarða hve vel landið er undirbúið. Niðurstöður úr skimun undir hverjum kafla birtir framkvæmdastjórnin hverju aðildarlandi í formi skimunarskýrslu. Niðurstaða þessarar skýrslu eru síðan meðmæli framkvæmdastjórnarinnar um að annað hvort hefja samningaviðræður beint eða meðmæli um að krefjast þess að sérstök skilyrði opnunarviðmið verði uppfyllt.
2. Samningastaða áður en samningaviðræður geta hafist verður umsóknarlandið að greina frá stöðu sinni og ESB verður að fallast á sameiginlega stöðu. ESB setur lokunarviðmið fyrir flesta kafla sem umsóknarlandið verður að uppfylla áður en samningaviðræðum á viðkomandi málefnasviði er hægt að loka. Fyrir kafla 23 og 24 leggur framkvæmdastjórnin til að í framtíðinni verði þessir kaflar opnaðir á grunni aðgerðaáætlana, með tímabundin viðmið sem verður að uppfylla á grunni innleiðingar áður en lokunarviðmið eru sett.
Hraði samningaviðræða ræðst síðan af hraða umbóta og því hve fljótt ríki aðlagast lögum ESB. Lengd samningaviðræðna getur verið breytileg það að ríki byrji á sama tíma er engin trygging fyrir því að þau ljúki samningaviðræðum á sama tíma.
Að ljúka samningaviðræðum
1. Einstökum köflum lokað
Samningaviðræðum um einstaka kafla er ekki hægt að loka fyrr en allar ríkisstjórnir í ESB eru sáttar við framför umsóknarríkis á því málasviði sem kaflinn fjallar um, eins og slíkt kemur fram í greiningu af hálfu framkvæmdastjórnarinnar. Samningaferlinu í heild sinni er svo ekki lokið fyrr en öllum köflum hefur verið lokað. 2. Aðlögunarsamningur
Aðlögunar(accession)samningurinn er það sem límir saman aðild landsins að ESB. Hann felur í sér sundurliðuð ákvæði og skilyrði fyrir aðild, öll bráðabirgðaákvæði og fresti, og auk þess nákvæma lýsingu á fjárhagslegum skuldbindingum og fyrirvörum.
Samningurinn er ekki endanlegur og bindandi fyrr en hann:
o hlýtur stuðning ESB-ráðsins, framkvæmdastjórnarinnar og Evrópuþingsins
o er undirritaður af umsóknarlandinu og fulltrúum allra ESB-landa
o er fullgiltur af umsóknarlandinu og hverju einstöku ESB-landi, samkvæmt þeirra eigin stjórnarskrárreglum (afgreiðslu þings, þjóðaratkvæðagreiðslu, o.s.frv.) 3. Land í samþykktarferli
Þegar samningur hefur verið undirritaður, gerist umsóknarland land í samþykktarferli. Þetta felur í sér að gert er ráð fyrir að það verði fullgildur aðili að ESB á þeim degi sem tilgreindur er í samningi, að því gefnu að samningurinn hafi verið fullgildur. Í millitíðinni nýtur umsóknarlandið kosta sérstaks fyrirkomulags, svo sem þess að geta gert athugasemdir við drög að tillögum ESB, samskipti, tilmæli eða frumkvæði, og vera í virkri áheyrnarstöðu í stofnunum ESB og stjórnsýslueiningum (aðildarlandið hefur leyfi til að tjá sig en ekki greiða atkvæði). Svo er í lokin fjallað um atriði sem snerta löndin á Balkanskaga, en því er sleppt hér.
Nýjustu færslur
- Skondin mótsögn
- Heimssýn á Samstöðinni
- Til almennrar dreifingar!
- Krónan er ekki vandi
- Ísland náð sér fyrr eftir COVID en ESB
- Að munstra sig á sökkvandi skip
- Alltaf sama platið - hin skelegga Birna
- Leyndarhjúpur evrópska seðlabankans
- Efnahagslífið á evrusvæðinu nánast botnfrosið
- Viðvarandi langtímaatvinnuleysi víða í Evrópu, en minnst á Ís...
- Jaðarríkin í Evrópu líða fyrir evruna
- Evrunni hafnað þar sem hún gæti grafið undan lífeyriskerfinu
- Fjármálaeftirlitið óánægt með íþyngjandi regluverk ESB
- Er blásýra góð við þorsta?
- Fyrrverandi dómari gengur erinda Evrópusambands
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (23.11.): 249
- Sl. sólarhring: 394
- Sl. viku: 2606
- Frá upphafi: 1165523
Annað
- Innlit í dag: 221
- Innlit sl. viku: 2247
- Gestir í dag: 216
- IP-tölur í dag: 212
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Sæl Hreifingin, Norðmenn gráta sárann yfir öllu þessu ESB ÖES og allt það og meinar ALMENNINGUR að lítið fari fyrir einhverjum sætindum frá þessum risabáknum, heldur sé það neikvæða allsvakalegt með allskonar betlara dópista, dópsali í þúsundatali,morðinga,venjulega vasaþjófa, innbrota í heimahús, verktaka sem borga 20-30 € á tíman fyrir erfiðis og hættuvinnu,olíuþjófum verktaka og þungaflutnings bílstjóra sem ekki virða nein lög og borga ekki skatta og þetta eru norskir Norðmenn og gugna undan í útboðum að sjálfsögðu-((-20€-stolin olía,stolin verfæri og alment djöfuls mafía yfirgangur sem ekki er hægt að undirbjóða skyljanlega.. Og nú svo góðu gröfumenn fá ekki vinnu vegna þess að þessi líður borgar 20€ á tíman. Allir geta (og sem vilja)!! geta séð að þetta erum við að fá líka. Norsararnir felldi inngöngu, en samt er verið að pota þeim inn bakveginn eins og hér!! Hvenar verðum við strákarnir OF þreittir á þessu og hendum þessu pakki og reglum út í sjó í ALVÖRU?
Eyjólfur Jónsson, 18.7.2013 kl. 13:34
Þetta var vitað frá degi eitt en ríkisstjórn jóhönnu vildi blekkja okkur svo haldið var áfram á ligabrautinni þar til þau voru dissuð. Viðræðum hefir verið hætt og þær munu ekki byrja aftur. eða hvað.
Valdimar Samúelsson, 18.7.2013 kl. 15:42
Það má lesa það í umsóknar-fundarsamþykkt ríkisstjórnarinnar frá vorinu 2009, á alþingisvefnum, að ekki verður bindandi þjóðaratkvæðagreiðsla, þegar samningsviðræðum (aðildar-samnings-viðræðum) er lokið. Það er alveg skýrt. Einungis verður ó-bindandi skoðanakönnun.
Þess vegna er það marklaust hjal hjá þeim sem fullyrða að þjóðin fái að kjósa um samning sem liggi á borðinu.
Heiðarleikinn er líklega ekki eins vel launaður og blekkinga-lygavefurinn.
Þeir fá líklega vel greitt fyrir blekkingarnar, sem fullyrða þau ósannindi, að þjóðin hafi eitthvað um það að segja eftir lok aðildar-samningsgerðar, hvað hún vill.
Sumir vilja græða á öllu. Það skiptir þá ekki máli hverjum það bitnar á, ef þeir fá bara sín sérréttindi, fyrir að ljúga að almenningi.
Skattborgara-þrælarnir eiga ekki neinn atkvæðisrétt í hugum þessara sölumanna ESB.
Þessi óheiðarleika-áróður segir allt um EES/ESB, og þann tvískinnung sem þar fær að þrífast. Yfirmenn ESB vita um þessar blekkingar, en vilja þó halda áfram þessari vegferð. Mannréttindi á pappír en ekki í raun.
Spillingin á Íslandi mun ekki hverfa við að ganga í ESB, heldur mun hún aukast. Það kemur enginn frelsandi engill frá stóra-bróður-ESB-fílabeins-musterinu, og tekur til í spillingunni á Íslandi. Það þurfum við að gera sjálf.
ESB þarf líka að taka til í sínum óreglu-rugl-höfuðstöðvum.
M.b.kv.
Anna Sigríður Guðmundsdóttir, 19.7.2013 kl. 10:01
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.