Mánudagur, 5. október 2020
ESB heimtar að lög og tilskipanir þess verði rétthærri og æðri íslenskum lögum og sjálfri stjórnarskrá lýðveldisins Íslands
Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) hefur nú sent Íslandi lokaviðvörun vegna meints samningsbrots, sem stofnunin hefur haft til meðferðar sl. 8 ár. Þar er krafist að lög og tilskipanir frá ESB verði gerðar rétthærri og æðri íslenskum lögum í íslensku réttarfari.
Athyglisvert er að Sigríður Á. Andersen formaður utanríkismálanefndar og fyrrverandi dómsmálaráðherra telur það alveg skýrt að íslensk lög gildi framar erlendum lagagreinum í íslenskum rétti.
Hér er enn og aftur komið fram að EES-samningurinn er baneitraður og framkvæmd hans þverbrýtur stjórnarskrána og vegur að sjálfstæði Íslands.
Fróðlegt verður að sjá hvernig og hverjir af íslenskum þingmönnum þora gegn þessum hótunum og valdbeitingum og standi vörð um sjálfstæði þjóðarinnar og stjórnarskrána sem þeir hafa svarið eið að.
Ísland fær lokaviðvörun | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Nýjustu færslur
- Er stefnan eintóm blekking?
- Um hvað snýst málið?
- Á Seltjarnarnesi
- Að fá einhverja aðra til að stjórna
- Vindhögg
- Bjarni bilar ekki
- Er ekki bara best að banna meira?
- Sósíalistar og Evrópusambandið
- Obb, obb, obb, Áslaug Arna
- Feitur reikningur
- Hinn guðlegi lækningamáttur Evrópusamstarfsins
- Evrópusambandið og vopnaframleiðsla í Ísrael
- Stolt þjóð
- Fleiri snúningar á B35
- Fleiri fundir um ósvöruðu spurninguna
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (5.11.): 17
- Sl. sólarhring: 342
- Sl. viku: 1490
- Frá upphafi: 1159646
Annað
- Innlit í dag: 16
- Innlit sl. viku: 1319
- Gestir í dag: 16
- IP-tölur í dag: 16
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
"Óumdeilanlegt er að bókun 35 leggur þá skyldu á EFTA-ríkin að tryggja forgang EES-reglna ef þær stangast á við landsrétt."
Bókun 35 við EES-samninginn - BA-ritgerð til BA-prófs í lögfræði við Háskóla Íslands
"Bókun 35 um framkvæmd EES-reglna:
"... Vegna tilvika þar sem getur komið til árekstra á milli EES-reglna sem komnar eru til framkvæmdar og annarra settra laga, skuldbinda EFTA-ríkin sig til að setja, ef þörf krefur, lagaákvæði þess efnis að EES-reglur gildi í þeim tilvikum.".
Stjórnarráð Íslands - Samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið
Þorsteinn Briem, 5.10.2020 kl. 21:10
Nokkuð merkilegt að þú, Þorsteinn, skulir vísa í ritgerð Írisar Ísberg um bókun 35 í þinni athugasemd. Vissulega góð og skýr ritgerð um það efni, en það merkilega er að í ritgerðinni kemur skýrt fram að gildandi stjórnarskrá heimilar ekki framsal valds til ESB, áður EB.
Þá kemur einnig fram í þessari ritgerð að bókun 35 hafi aldrei verið samþykkt af Alþingi, að hún hafi verið sett inn einhliða af hálfu EB, nú ESB, án þess að Ísland samþykkti þá gerð.
Víst er að ef bókun 35 við EES samninginn hefði verið samþykkt, hefði EES samningurinn ekki náð samþykki Alþingis. Samningurinn var samþykktur með minnsta mögulega meirihluta á sínum tíma. Auðvitað átti þjóðin að fáa að kjósa um samninginn, en því þorði Alþingi ekki. Úr því svo var átti að þurfa aukinn meirihluta fyrir honum á þingi!
Gunnar Heiðarsson, 6.10.2020 kl. 00:02
Mikilvægt er að samtök sem láta sig varða tiltekið málefni, láti ekki standa sig að því að fara með rangfærslur um það málefni, því þá hverfur trúverðugleikinn.
Áður en lengra er haldið er rétt taka fram að ég er andvígur hugmyndum um aðild Íslands að ESB, eins og allir vita sem eitthvað til mín þekkja eða hafa þekkt.
---
Staðreyndir málsins eru þessar:
Hið rökstudda álit sem um ræðir kom ekki frá ESB eins og er fullyrt í fyrirsögn, heldur frá Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) eins og segir réttilega í fyrstu málsgrein texta.
Samningsbrotamálið er ekki "meint" heldur er það þegar hafið. Fyrsta skrefið var tekið árið 2017 með formlegri áminningu, að undangenginni 5 ára langri rannsókn á málinu. Rökstudda álitið sem hér um ræðir er annað skrefið. Hugsanlegt þriðja skref væri höfðun samningsbrotamáls fyrir EFTA dómstólnum, sem er eðlileg leið fyrir siðuð ríki til að útkljá ágreiningsmál, og alls ekki í fyrsta sinn sem það gerðist.
Hvergi í álitinu er þess krafist að "lög" og tilskipanir frá ESB verði gerðar rétthærri og æðri íslenskum lögum, hvað þá stjórnarskrá eins og fullyrt er í fyrirsögn. Reyndar setur ESB ekki beinlínis lög, en gefur vissulega út tilskipanir og reglugerðir (samheitið yfir þær er "gerðir"). Slíkar gerðir hafa engin bein lagaáhrif í EES heldur eingöngu í ESB. Það er grundvallarmunurinn á þessu tvennu og um leið meginástæða þess að aðild Íslands að EES getur samræmst stjórnarskrá, en aðild að ESB myndi örugglega ekki gera það.
Einu lögin sem gilda innan Íslands eru íslensk lög sem Alþingi setur. Engin EES-gerð (tilskipun eða reglugerð) hefur lagaáhrif innan Íslands nema Alþingi hafi sett lög sem innleiða viðkomandi gerð í íslenskan rétt, en með því verða viðkomandi reglur líka að íslenskum lögum, sem gilda innan Íslands eins og öll önnur lög sem Alþingi setur. Slík lög geta aldrei orðið æðri stjórnarskrá, ekki frekar en önnur almenn lög sem Alþingi setur.
Formaður utanríkismálanefndar telur það alveg skýrt að íslensk lög gildi framar erlendum lagagreinum í íslenskum rétti. Það er alveg rétt hjá henni því engar "erlendar lagagreinar" eru gildandi að íslenskum rétti. Einu lagagreinarnar sem gilda að íslenskum rétti eru samkvæmt íslenskum lögum. Það hefur hins vegar ekkert með þetta mál að gera.
Það virðist nefnilega stundum gleymast (eða jafnvel sleppt að nefna) að EES-samningurinn er ekki einhver "vondur erlendur lagabálkur" heldur er hann hluti af lögum nr. 2/1993 sem með löglegri birtingu urðu íslensk lög.
Bókun 35 við EES-samninginn, sú sem málið snýst um, þýðir einungis að ef til árekstra kemur milli séríslenskra laga og íslenskra laga sem hafa verið sett til að innleiða EES-gerðir, skuli tryggt að þau síðarnefndu gangi framar.
Þessa forgangsreglu telur ESA ekki hafa verið innleidda á fullnægjandi hátt með 3. gr. laga nr. 2/1993 þar sem greinin felur ekki í sér forgangsreglu heldur aðeins túlkunarreglu, sem íslenskir dómstólar gætu í síðari tíð að hafa farið full frjálslega með þannig að það vakti athygli og gaf tilefni til þess að skoða málið nánar.
Íslenska ríkið hefur viðurkennt að til þess að koma til móts við athugasemdirnar þyrfti lagabreytingu. Sú lagabreyting þarf ekki að vera flókin því hún snýst aðeins um eina lagagrein. Það athugist að engra breytinga á stjórnarskrá er þörf heldur einungis á 3. gr. laga nr. 2/1993.
Einfaldasta lausnin er að gera slíka breytingu sem fyrst svo íslensk lög verði í samræmi við íslensk lög. Það yrði ekkert annað en staðfesting á þegar gildandi rétti.
Áhugasamir geta lesið rökstudda álitið hér:
Reasoned opinion - Own initiative case against Iceland concerning the incorporation of Protocol 35 (College Decision 002/20/COL) Date: 30 SEP 2020
Af einhverjum ástæðum hefur ESA ekki enn birt fréttatilkynningu um málið á vefsíðu sinni.
Aftur á móti var þetta svar við fyrirspurn um málið birt á vef Alþingis daginn áður en rökstudda álitið kom út:
2146/150 svar: skuldbinding íslenska ríkisins um að réttilega innleiddar EES-gerðir hafi forgangsáhrif í íslenskum rétti | Þingtíðindi | Alþingi
Þar er forsaga málsins rakin á íslensku, allt þar til skömmu áður en rökstutt álit ESA er dagsett.
---
Sá sem þetta skrifar hvetur áhugasama til að kynna sér ofangreindar tilvísanir og hvetur einnig til upplýstrar umræðu um þetta mikilvæga mál. Með því að taka þá umræðu vandlega er vel hægt að komast að niðurstöðu sem þarf ekki að stofna íslenskri stjórnskipan í neina hættu.
Guðmundur Ásgeirsson, 6.10.2020 kl. 00:10
Heimssýn nei takk. Enda ekkert nema fasistar og rugludallar sem eru þar til húsa.
Jón Frímann Jónsson, 6.10.2020 kl. 01:50
13.6.2018:
"Með upptöku nýrrar persónuverndarlöggjafar Evrópusambandsins í EES-samninginn [um Evrópska efnahagssvæðið] er gengið lengra en nokkru sinni áður í framsali valdheimilda til alþjóðastofnana frá gildistöku EES-samningsins.
Upptaka gerðarinnar var staðfest á Alþingi í síðustu viku og efnisreglur hennar voru innleiddar í íslensk lög á Alþingi í gær.
Í EES-samstarfinu vakna æ fleiri álitaefni um hvort farið sé út fyrir mörk stjórnarskrárinnar með innleiðingu gerða sem stefna að auknu valdaframsali.
Stjórnarskráin er alveg þögul um heimildir til slíks framsals, ólíkt stjórnarskrám flestra annarra Evrópuríkja.
Þegar EES-samningurinn tók gildi þótti valdaframsalið sem í honum fólst á mörkum þess sem stjórnarskráin heimilaði en síðan hafa íslensk stjórnvöld ítrekað þurft að takast á við stjórnskipuleg vandkvæði vegna nýrra viðauka við samninginn.
Með innleiðingunni fær Evrópska persónuverndarráðið tilteknar valdheimildir gagnvart Íslandi og öðrum EFTA-ríkjum.
Ekki var farin sú leið að fela eftirlitsstofnun EFTA þær heimildir."
"Stefán Már Stefánsson [laga]prófessor var stjórnvöldum til ráðgjafar um upptöku gerðarinnar í samninginn.
Í álitsgerð hans segir að sú leið sem farin sé feli í sér að framkvæmdarvald og dómsvald yrði framselt til stofnana Evrópusambandsins (ESB) með mjög einhliða hætti.
Stefán réð stjórnvöldum frá því að fara þessa leið og taldi hana skapa afleitt fordæmi.
Þá sé gert ráð fyrir að bókun 34 við EES-samninginn verði virkjuð í fyrsta sinn í sögu samningsins en hún gerir ráð fyrir því að dómstólar EFTA-ríkjanna geti farið fram á að Evrópudómstóllinn taki ákvörðun um túlkun EES-reglna sem samsvara ESB-reglum.
Stefán segir fáa hafa trúað því þegar EES-samningurinn var samþykktur að bókunin um Evrópudómstólinn yrði einhvern tíma virkjuð.
Að mati Stefáns er því um fordæmalaust framsal valdheimilda að ræða."
Framsal valds til stofnana Evrópusambandsins á mörkum stjórnarskrárinnar
Þorsteinn Briem, 6.10.2020 kl. 06:18
Með aðild Íslands og Noregs að Evrópska efnahagssvæðinu (EES) eru þau ríki de facto einnig í Evrópusambandinu (ESB) en án atkvæðisréttar í sambandinu.
"Túlkun Dómstóls Evrópusambandsins á Evrópurétti er bindandi fyrir aðildarríkin."
"Þá kemur fram í 3. og 6. gr. EES-samningsins að EES-ríkin skuldbindi sig til að skýra og beita ákvæðum samningsins í samræmi við úrskurði og dóma Dómstóls ESB og EFTA-dómstóllinn vísar nær alltaf til fordæma Dómstóls ESB í niðurstöðum sínum."
Eiríkur Bergmann Einarsson forstöðumaður Evrópufræðaseturs Háskólans á Bifröst:
"Til að mynda er Svíþjóð aðeins gert að innleiða hluta af heildar reglugerðaverki Evrópusambandsins.
Og ... okkur Íslendingum er nú þegar gert að innleiða ríflega 80% af öllum þeim lagareglum Evrópusambandsins sem Svíum er gert að innleiða."
"Fjórfrelsið gildir á öllu Evrópska efnahagssvæðinu og það felur í sér frjáls vöru- og þjónustuviðskipti, frjálsa fjármagnsflutninga og sameiginlegan vinnumarkað.
Að auki kveður samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið á um samvinnu ríkjanna á svæðinu í til dæmis félagsmálum, jafnréttis-, neytenda-, umhverfis-, mennta-, vísinda- og tæknimálum."
Og enginn stjórnmálaflokkur sem á sæti á Alþingi vill segja upp aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu, ekki einu sinni Miðflokkurinn eða Flokkur fólksins.
En Mörlendingar sem vilja segja upp aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu geta að sjálfsögðu gengið í Íslensku þjóð"fylkinguna" sem fékk 0,2% atkvæða í alþingiskosningunum í október 2016.
Þorsteinn Briem, 6.10.2020 kl. 06:38
"Mörg Evrópuríki hafa sérstakt ákvæði í sínum stjórnarskrám sem heimila framsal lagasetningarvalds til alþjóðastofnana og eru slík ákvæði stundum kölluð opnunarákvæði."
"Í stjórnarskrá Norðmanna er slíkt ákvæði og var sú heimild nýtt við lögfestingu samningsins."
Bókun 35 við EES-samninginn - BA-ritgerð til BA-prófs í lögfræði við Háskóla Íslands
Þorsteinn Briem, 6.10.2020 kl. 07:06
Þriðji orkupakki ESB flaug í gegn um atkvæðagreiðslur á Alþingi. Meirihluti þingmanna í öllum flokkum nema Miðflokknum og Flokki fólksins eru ESB-sinnar. Munum það vel í næstu prófkjörum og kosningum.
Júlíus Valsson, 7.10.2020 kl. 07:41
Nú er xd við stjórnvölin
hún ræður hvað hún gerir í þessum málum.
Jón Þórhallsson, 7.10.2020 kl. 11:21
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.