Leita Ý frÚttum mbl.is

Ekki rÚtti tÝminn fyrir ESB-umsˇkn

Lausnaror­i­ ß ═slandi ■essa dagana vir­ist fyrir m÷rgum vera a­einseitt; Evran. Ůa­ ß jafnt vi­ seka og saklausa, ■ß fßu sem ors÷ku­uhruni­ og hina m÷rgu sem eru fˇrnarl÷mbin. Hinir seku kenna evruleysilandsins um ˇfarnir eigin fyrirtŠkja og fela eigin vanhŠfni Ý lei­inni,hinir saklausu eru margir tilb˙nir a­ grÝpa hva­a hßlmstrß sem bř­st ef■a­ lei­ir okkur ˙t ˙r ˇg÷ngunum. Ůa­ vir­ist stafa af ■essulausnaror­i ljˇmi sem birgir m÷nnum sřn ß anna­. Ůar sem forsendauppt÷ku evrunnar er a­ ═sland gangi Ý Evrˇpusambandi­ ■ß vir­istsamkvŠmt s÷mu nau­hyggju ˇhjßkvŠmilegt a­ sŠkja um inng÷ngu. Ůa­au­veldar ■eim lÝfi­ sem gera sÚr pˇlistÝskan mat ˙r ■essu ßstandi, alaß Evru-tr˙nni ÷llum stundum og hafa fram a­ ■essu fitna­ eins og p˙kinnß fjˇsbitanum.

Forsenda vi­rŠ­na er upplřst umrŠ­a
Enlßtum liggja milli hluta hversu sÚrkennilegt ■a­ vŠri ef ═sland Šttieftir a­ ganga Ý ESB ˙t af Evrumßlinuá einu og sÚr, ■vÝ vissulega ersvo fj÷ldamargt anna­ sem fylgir ESB-a­ild fyrir land og ■jˇ­. Ef a­landsmenn vilja ganga Ý ESB ˙t frß ■eim fj÷lbreyttu forsendum ■arf munvÝ­sřnni, dřpri og efnismeiri umrŠ­u en hinga­ til, svo hver og einngeti teki­ upplřsta ßkv÷r­un um a­ild. Til ■ess ■arf tÝma sem ■ř­ir a­umsˇkn er ekki ß dagskrß nŠstu mßnu­i e­a ßr.

ESB mun ekki bjˇ­aupp ß einhverjar millistigs k÷nnunarvi­rŠ­ur,á sem gefa almenningu kostß a­ sko­a hva­ er Ý pokanum og ßkve­a sÝ­an hvort vi­ Štlum a­ hefjaalv÷ruvi­rŠ­ur og sŠkja um af alv÷ru. Ver­i fari­ Ý vi­rŠ­ur ß anna­bor­ er ■a­ fyrir alv÷ru og valkostir almennings ver­a ■eir einir a­kjˇsa me­ e­a ß mˇti ums÷mdumá pakka. Og umrŠ­an um almenna kosti oggalla ESB hefur einfaldlega ekki fari­ fram enn ■ß. ŮvÝ er allt tal umumsˇkn n˙ byggt ß ˇsjßlfrß­a vi­br÷g­um ■ess sem ver­ur fyrir h÷ggi.Fyrir utan ■ß au­vita­ sem hafa inng÷ngu ß pˇlitÝskri stefnuskrß sinniog nřta sÚr ßstandi­ n˙ sjßlfum sÚr Ý flokkspˇlitÝskum tilgangi.

ŮvÝer rÚtt a­ sko­a hvort Šskilegt er a­ sŠkja um inng÷ngu Ý ESB Ý dag e­anŠstu mßnu­um, me­ uppt÷ku Evrunnar sem helsta markmi­.

Afleit samningssta­a
╔gtel umsˇkn n˙ ekki vera tÝmabŠra og fyrir ■vÝ eru eftirfarandi ßstŠ­ur:═ fyrsta lagi er a­ nefna a­ ═sland er a­ semja ˙r afleitri st÷­u oghefur nßnast engin spil ß hendi.á

ESB er b˙i­ a­ dusta ═slandvi­ hjarn Ý Icesave-mßlinu og finnst eflaust a­ ■a­ hafi veri­ mßtulegtß ■essa sjßlfsmi­u­u ÷r■jˇ­. ═sland haf­i ekki einu sinni bur­i til a­lßta reyna ß l÷ggj÷f Evrˇpusambandsins sjßlfs Ý deilunni. ═ ÷llu fallimß gefa sÚr a­ ■a­ mßl hafi ekki auki­ ßlit ═slendinga innan ESB nÚauki­ ß velvilja Ý okkar gar­. Icesave-mßli­ hefur ■vÝ eitt og sÚrveikt samningsst÷­u okkar sem er ■ˇ nˇgu slŠm fyrir, me­ allt Ýkaldakoli hÚr heima hvort sem er Ý efnahagsmßlum e­a stjˇrnmßlum.

Framkomabankanna og Ýslenskra bissnissmanna Ý l÷ndum eins og Danm÷rku ogBretlandi hefur heldur ekki or­i­ okkur til framdrßttar Ý dag.Sendifer­ir Ingibjargar Sˇlr˙nar og Geirs (og Ëlafs Ragnars forseta) ßvegum Ýslenskra banka og vi­skiptalÝfs, ■ar sem ■au hafa haldi­ frammßlflutningi sem augljˇslega vir­ist kolrangur Ý dag, hafa heldur ekkiauki­ vir­ingu e­a traust ß ■essum lei­togum ═slands, sem sumir hverjiramk Štla sÚr a­ nß samningum vi­ ESB um inng÷ngu. Erlendir rß­amenn og■ar me­ lei­togar ESB hljˇta a­ draga ■ß ßlyktun a­ anna­ hvort hafi■etta fˇlk fari­ me­ visvÝtandi blekkingar e­a veri­ ˇtr˙lega illaupplřst um st÷­u mßla Ý eigin heimalandi.

Mannaskipti og kosningar nau­synlegar
Ůanniga­ ■a­ er augljˇst a­ ■a­ vŠri afleikur Ý annars mj÷g slŠmrisamningsst÷­u a­ tefla odddvitum stjˇrnarflokkanna, n˙ e­afjßrmßlarß­herra e­a bankamßlarß­herra, fram fyrir ═slands h÷nd. GeirfŠri ■ar a­ auki Ý samningaferli­ tilneyddur og me­ hundshaus, me­an a­Ingibj÷rg Sˇlr˙n ver­ur me­ glřju Ý augum og gerir flest til a­ fß a­vera me­. Ůa­ er b˙i­ a­ gefa ■a­ ˙t fyrirfram a­ "vi­" teljum inng÷nguÝ ESB vera eina bjargrß­i­ fyrir ■jˇ­ina Ý dag og ■vÝ ljˇst a­ ESB sÚrÝ hendi sÚr a­ ekki ■urfa a­ borga innkomu ═slands neinu dřru ver­i.Evrˇpusambandi­ veit eins og er, a­ ef ═sland kemur n˙ me­ betliskjal Ýhendi og ß ekki einu sinni inni fyrir ■vÝ a­ geta liti­ Ý augun ßvi­semjendum sÝnum s÷kum ■rŠlsˇtta og sektarkenndar, a­ ■ß fŠrbandalagi­ allt ■a­ sem ■a­ hefur ßhuga fyrir ß silfurfati. Ůar me­tali­ hagstŠtt gengi ß Ýslensku krˇnunni vi­ gjaldmi­ilsskiptin yfir Ýevruna.

Ůa­ er ■vÝ ljˇst a­ ■ˇ ekki vŠri nema til a­ skapa═slandi lßgmarkssamningsst÷­u er, nau­synlegt a­ kjˇsa sem fyrst og a­stjˇrnmßlamenn sem hafa umbo­ ■jˇ­arinnar, rŠ­i vi­ ESB. Hafi ■eir ßanna­ bor­ ßhuga ß slÝku.á

Noregur Ý h˙fi
Ůar fyrirutan hefur alltaf veri­ ljˇst, jafnvel ■egar gˇ­Šri rÝkti ß ═slandi, a­ESB ■arf ekkert ß ═slandi a­ halda - og ef a­ ═sland telur sig ■urfa ßESB a­ halda, ■ß er augljˇst hver hefur undirt÷kin frß upphafi. Ef a­ESB vill semja vi­ ═sland n˙na, ■ß gerir ■a­ af ■vÝ a­ ■a­ telur sighafa feitari g÷lt a­ flß annars sta­ar, nefnilega Noreg. S˙ "velvild ogßhugi" sem ESB sřnir umsˇkn ═slands n˙na stafar ekki sÝst af ■vÝ a­sambandi­ veit a­ ■a­ getur fengi­ ■a­ sem ■a­ vill hvort sem er Ýfiskvei­imßlum, orkumßlumá e­a hverju sem er. Og a­ ■a­ veikirsamningsst÷­u Noregs. Og fyrir ■vÝ hefur ESB ßhuga. Noregur mun standamun veikar a­ vÝgi, bara vi­ ■a­ eitt a­ ═sland sŠkir um. Ůa­ a­ ═slandmun ganga a­ hva­a afarkostum sem er, semji n˙verandi stjˇrnv÷ld vi­ESB, veikir st÷­u ■eirra enn frekar. Samningar landanna um EvrˇpskaefnahagssvŠ­i­ er fyrir bÝ me­ Noreg og Lichtenstein ein eftir. Og ■vÝmun umsˇkn og innganga ═slands ney­a Noreg til samninga vi­ ESB.

Umsˇkn ═slands gerir Noregi grikk
N˙er ■a­ svo a­ Noregur hefur ß undangengnum ßratugum unni­ heimavinnunasÝna var­andi ESB mun betur en ═sland. Hagsmunasamt÷k eins og stˇrnv÷ldhafa haldi­ ˙ti f÷stum nefndum og skrifstofum Ý Brussel og eru ÷llumhn˙tum mun kunnugri en ═slendingar. Ůegar norskir rß­herrar mŠta heimeftir a­ hafa seti­ EFTA-fundi e­a fundi er tengjast ESB ß einhvernhßtt, er ■eim mŠtt af norskum fj÷lmi­lum sem spyrja Ýtarlega um hva­hafi n˙ veri­ ß sey­i. Almenn umrŠ­a og ■ekking um ESB er ■vÝ mun meirime­al stjˇrnmßlamanna, fj÷lmi­la og almennings Ý Noregi en nokkru sinnihÚr heima, ■ar sem umrŠ­an hefur veri­ rykkjˇtt, klisjukennd ogyfirbor­sleg. Og ■essi upplřsta umrŠ­a Nor­manna um ESB hefur skila­afdrßttarlausri ni­urst÷­u; meirhlutinn er ß mˇti inng÷ngu Ý ESB og ferandsta­an vaxandi.

Umsˇkn ═slands a­ ESB setur strik Ýinnanlandsmßl Ý Noregi og gerir anna­ tveggja: ney­ir norsku ■jˇ­inatil samninga um inng÷ngu Ý ESB ■vert ß vilja meirihluta landsmanna, e­aney­ir ■ß til a­ semja ß nř me­ einhverjum hŠtti um a­gang a­ m÷rku­umESB. Og ■ß ˙t frß verri samningsst÷­u en var uppi ■egar ■eir s÷mdu Ýsamfloti me­ ÷­rum ■jˇ­um og ˙t frß sterkri st÷­u um EES-samninginn ßsÝnum tÝma. Ůau kj÷r sem ═slendingar gangast a­, ver­a ß matse­linumfyrir Noreg. Ekki er ÷rgrannt um a­ m÷rgum Nor­manninumá ■Štti═slendingar launa ■eim hjßlpsemina me­ sÚrkennilegum hŠtti, fari svo.Og spurning hvort ═slendingum dugi a­ vÝsa til frŠndsemi ■jˇ­anna ogaldagamallar vinßttu, nŠst ■egar vi­ ■urfum ß grei­asemi ■eirra a­halda.

Evran er sřnd vei­i en ekki gefin
Bjargrß­i­evran er hvort sem utan seilingar amk nŠstu fj÷gur til fimm ßrin. Og■a­ er skemmsti m÷gulegi tÝminn sem ■a­ tekur a­ fß a­ gera evruna a­Ýslenskum gjaldmi­li - a­ ■vÝ gefnu a­ vi­ uppfyllum ■au skilyr­i semfyrir ■vÝ eru sett. Og vi­ erum sennilega fjarri ■vi n˙ en nokkru sinnisl. 10 ßr a­ uppfylla slÝk skilyr­i. Fyrst yr­um vi­ hvort sem er settß "reynslutÝma" Ý ERM II (European Exchange Rate Mechanism) ■ar semgengi krˇnunnar fŠr svigr˙m til a­ sveiflast 15% upp og ni­urfyrirme­algengi evrunnar. Takist okkur ekki a­ uppfylla ÷ll skilyr­i fyriruppt÷ku evrunnar, ■ß getum vi­ veri­ Ý ■vÝ limbˇi ßrum saman e­a svolengi sem ■olinmŠ­i ESB ■rřtur ekki. Ůa­ mß nefna a­ Bretland gekk innÝ upphaflegtá ERM ßri­ 1990 en hraktist ˙t aftur 1992, eftir a­spek˙lantar ß bor­ vi­ Georg Soros ger­u ßhlaup ß breska pundi­. Svoekki er alveg vÝst hversu mikil v÷rn felst Ý ■vÝ skjˇli.

Ůegarog ef ═slandi tekst loksins a­ uppfylla ÷ll ■au skilyr­i sem krafist erfyrir uppt÷ku evru, ver­ur ═sland Ý allt annari st÷­u efnahagslega enn˙ er og spurning hvort nokkur ■÷rf sÚ ß uppt÷ku evrunnar. ═slendingumer ■a­ a­ sjßlfs÷g­u Ý sjßlfsvald sett a­ setja sjßlfum sÚr ■ann rammasem upptaka evrunnar krefst, ef a­ menn telja a­ ■a­ megi ver­a tilbjargar Ý efnahagsmßlunum. Og vi­ getum au­vita­ tengt krˇnuna evrunniog lßti­ eins og vi­ sÚum me­ hana, en ■a­ ver­ur ■ß ßn frekara skjˇlsfrß ESB. En vi­ getum ekki teki­ evruna upp einhli­a eins ogSvartfjallaland hefur gert, ßn ■ess a­ gera ■a­ Ý ˇ■÷kk ESB.

Valdaafsal
Ůßmß ekki gleyma a­ forsenda uppt÷ku Evrunnar er innganga Ý ESB og vegna■ess hversu miki­ valdaframsal er Ý ■vÝ fali­, krefst ■a­ breytinga ßstjˇrnarskrß ═slands sem ■arf a­ sam■ykkjast ß tveimur ■ingum. ĂtlamŠtti a­ landsmenn sÚu b˙nir a­ fß sig fullsadda af leyndarsamningumfyrir sÝna h÷nd. Ůeim nau­arsamningi sem ger­ur var vi­Al■jˇ­agjaldeyrissjˇ­inn, IMF, og Al■ingi og landsm÷nnum var fyrstkynntur eftir a­ hann var undirrita­ur, fylgdu vissulega slŠm kj÷r ogvaldaafsal. ١ er ■a­ valdaafsal a­eins til skemmri tÝma, me­an a­innganga Ý ESB ■ř­ir valdaafsal til ˇfyrirsÚ­ar framtÝ­ar. Forsendaumsˇknar Ý ESB er ■vÝ upplřst umrŠ­a.

Ínum ekki ˙r ÷skunni Ý eldinn
═slendingumer ■vÝ sennilega hollast a­ bÝ­a me­ allar huglei­ingar um a­ild a­ ESBa­ sinni. Ůa­ byggist ß ofangreindum ßstŠ­um, ekki ß ■eirri sko­un a­═sland eigi alla tÝ­ a­ standa utan ESB. Hyggilegt er a­ rß­a rß­umsÝnum me­ Noregi ß­ur en lengra er haldi­. L÷ndin eiga fleirisameiginlega hagsmuni en ■ß sem sundra. Ůa­ er Noregi Ý hag a­ hafa═sland me­ Ý rß­um og ■a­ ver­ur ekki sagt um m÷rg ÷nnur l÷nd Ý dag.

Hvort■a­ sÚ ═slandi hollast a­ ganga inn Ý ESB sÝ­ar, er anna­ mßl. Ůa­■urfa landsmenn a­ rŠ­a ˙t frß fleiri forsendum en ■eim a­ vi­ eigumekki annarra kosta v÷l. Mun fleiri ßlitamßl ■arf a­ sko­a en evrunaeina, fiskinn e­a hi­ go­sagnakennda "evrˇpska matarver­". Til ■ess■arf tÝma, opna umrŠ­u me­al almennings, betri fj÷lmi­la og vÝ­sřnni ogupplřstari stjˇrnmßlamenn.

Pßll Helgi Hannesson

(Birtist ß­ur ß bloggsÝ­u h÷fundar)


mbl.is A­ildarvi­rŠ­ur koma til greina
Tilkynna um ˇvi­eigandi tengingu vi­ frÚtt

ź SÝ­asta fŠrsla | NŠsta fŠrsla

BŠta vi­ athugasemd

Ekki er lengur hŠgt a­ skrifa athugasemdir vi­ fŠrsluna, ■ar sem tÝmam÷rk ß athugasemdir eru li­in.

Heimssýn

Heimssýn

hreyfing sjálfstæðissinna í Evrópumálum, eru þverpólitísk samtök þeirra sem telja hagsmunum Íslendinga best borgið með því að halda áfram að vera sjálfstæð þjóð utan Evrópusambandsins.

Heimilisfang: Ármúla 6, 108 Reykjavík.

Sími 859 9107.


Nánar um Heimssýn

Vertu með!

Frjáls framlög

Eldri fŠrslur

Nˇv. 2019
S M Ů M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Heimsˇknir

Flettingar

  • ═ dag (12.11.): 0
  • Sl. sˇlarhring: 109
  • Sl. viku: 583
  • Frß upphafi: 0

Anna­

  • Innlit Ý dag: 0
  • Innlit sl. viku: 503
  • Gestir Ý dag: 0
  • IP-t÷lur Ý dag: 0

UppfŠrt ß 3 mÝn. fresti.
Skřringar

Innskrßning

Ath. Vinsamlegast kveiki­ ß Javascript til a­ hefja innskrßningu.

Haf­u samband