Miðvikudagur, 6. apríl 2022
Hið frelsandi afl
Eins og við mátti búast fylgdi Arnari Þór Jónssyni ferskur andblær á Alþingi. Arnar Þór ræðir grundvallaratriði varðandi stjórnarfar og löggjöf svo sérhver maður skilur vel. Lýðræði og ábyrgð koma þar mikið við sögu.
Til andsvara eru fulltrúar hugmynda um að Íslendingar séu svo miklar liðleskjur og Alþingi lélegt að það sé ekki búandi í landinu nema öðrum en lýðræðislega kjörnum fulltrúum landsmanna séu fengin sem mest völd við lagasmíð og dóma.
Hér takast á grundvallarsjónarmið við stjórn samfélags. Annars vegar hugmyndin um ábyrgð þegnanna í landinu til að kjósa sér þing sem setur landsmönnum lög sem taka mið af þörfum samfélagsins. Hins vegar hugmyndin um leiðandi hönd sem einhver annar en fólkið landinu stjórnar, hönd sem sleppir ekki smáþjóðum, nái hún í þær.
Hvort skyldi vera girnilegri kostur?
Nýjustu færslur
- Kosturinn við aðild afhjúpaður
- Húsnæðiskostnaður lægri á Íslandi en víða í Evrópu
- Skondin mótsögn
- Heimssýn á Samstöðinni
- Til almennrar dreifingar!
- Krónan er ekki vandi
- Ísland náð sér fyrr eftir COVID en ESB
- Að munstra sig á sökkvandi skip
- Alltaf sama platið - hin skelegga Birna
- Leyndarhjúpur evrópska seðlabankans
- Efnahagslífið á evrusvæðinu nánast botnfrosið
- Viðvarandi langtímaatvinnuleysi víða í Evrópu, en minnst á Ís...
- Jaðarríkin í Evrópu líða fyrir evruna
- Evrunni hafnað þar sem hún gæti grafið undan lífeyriskerfinu
- Fjármálaeftirlitið óánægt með íþyngjandi regluverk ESB
Eldri færslur
- Nóvember 2024
- Október 2024
- September 2024
- Ágúst 2024
- Júlí 2024
- Júní 2024
- Maí 2024
- Apríl 2024
- Mars 2024
- Febrúar 2024
- Janúar 2024
- Desember 2023
- Nóvember 2023
- Október 2023
- September 2023
- Ágúst 2023
- Júlí 2023
- Júní 2023
- Maí 2023
- Apríl 2023
- Mars 2023
- Febrúar 2023
- Janúar 2023
- Desember 2022
- Nóvember 2022
- Október 2022
- September 2022
- Ágúst 2022
- Júlí 2022
- Júní 2022
- Maí 2022
- Apríl 2022
- Mars 2022
- Febrúar 2022
- Janúar 2022
- Desember 2021
- Nóvember 2021
- Október 2021
- September 2021
- Ágúst 2021
- Júlí 2021
- Júní 2021
- Maí 2021
- Apríl 2021
- Mars 2021
- Febrúar 2021
- Janúar 2021
- Desember 2020
- Nóvember 2020
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Júlí 2020
- Júní 2020
- Maí 2020
- Apríl 2020
- Mars 2020
- Febrúar 2020
- Janúar 2020
- Desember 2019
- Nóvember 2019
- Október 2019
- September 2019
- Ágúst 2019
- Júní 2019
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Febrúar 2019
- Janúar 2019
- Desember 2018
- Nóvember 2018
- Október 2018
- September 2018
- Ágúst 2018
- Júlí 2018
- Júní 2018
- Maí 2018
- Apríl 2018
- Mars 2018
- Febrúar 2018
- Desember 2017
- Nóvember 2017
- Október 2017
- September 2017
- Ágúst 2017
- Júlí 2017
- Maí 2017
- Apríl 2017
- Mars 2017
- Febrúar 2017
- Janúar 2017
- Desember 2016
- Nóvember 2016
- Október 2016
- September 2016
- Ágúst 2016
- Júlí 2016
- Júní 2016
- Maí 2016
- Apríl 2016
- Mars 2016
- Febrúar 2016
- Janúar 2016
- Desember 2015
- Nóvember 2015
- Október 2015
- September 2015
- Ágúst 2015
- Júlí 2015
- Júní 2015
- Maí 2015
- Apríl 2015
- Mars 2015
- Febrúar 2015
- Janúar 2015
- Desember 2014
- Nóvember 2014
- Október 2014
- September 2014
- Ágúst 2014
- Júlí 2014
- Júní 2014
- Maí 2014
- Apríl 2014
- Mars 2014
- Febrúar 2014
- Janúar 2014
- Desember 2013
- Nóvember 2013
- Október 2013
- September 2013
- Ágúst 2013
- Júlí 2013
- Júní 2013
- Maí 2013
- Apríl 2013
- Mars 2013
- Febrúar 2013
- Janúar 2013
- Desember 2012
- Nóvember 2012
- Október 2012
- September 2012
- Ágúst 2012
- Júlí 2012
- Júní 2012
- Maí 2012
- Apríl 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- Október 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júlí 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Október 2010
- September 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Desember 2007
- Nóvember 2007
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
- Apríl 2007
- Mars 2007
- Febrúar 2007
- Janúar 2007
- Desember 2006
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (25.11.): 24
- Sl. sólarhring: 495
- Sl. viku: 2531
- Frá upphafi: 1166291
Annað
- Innlit í dag: 21
- Innlit sl. viku: 2168
- Gestir í dag: 20
- IP-tölur í dag: 19
Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
Með aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu (EES) er landið um 80% í Evrópusambandinu en án atkvæðisréttar í sambandinu.
Eiríkur Bergmann Einarsson forstöðumaður Evrópufræðaseturs Háskólans á Bifröst:
"Til að mynda er Svíþjóð aðeins gert að innleiða hluta af heildar reglugerðaverki Evrópusambandsins.
Og ... okkur Íslendingum er nú þegar gert að innleiða ríflega 80% af öllum þeim lagareglum Evrópusambandsins sem Svíum er gert að innleiða."
Það er nú allt "fullveldið".
Og enginn stjórnmálaflokkur, sem á sæti á Alþingi, vill segja upp aðild Íslands að Evrópska efnahagssvæðinu.
"Evrópuþingið er þing Evrópusambandsins (ESB). Sumar aðrar alþjóðastofnanir hafa yfir að ráða þingum en Evrópuþingið sker sig úr að því leyti til að þingmennirnir eru kosnir beint af borgurum Evrópusambandsins.
Alls situr 751 þingmaður á þinginu."
"Ríkisborgarar aðildarríkjanna kjósa til þingsins á fimm ára fresti."
"Hvert ríki fyrir sig ákveður hvernig kosningunum er háttað nákvæmlega en oft er kosið um sömu flokka og í landskosningum.
Stærri stjórnmálaflokkar hafa myndað Evrópuflokka með systurflokkum sínum í Evrópu og þessir flokkar starfa svo einir eða fleiri sem hópar á þinginu."
"Líta má á Evrópuþingið sem neðri deild löggjafa Evrópusambandsins þar sem Ráðherraráðið er efri deildin og saman fara þessar stofnanir með löggjafarvaldið innan Evrópusambandsins.
Þingið getur þannig samþykkt, gert breytingartillögur eða hafnað flestum reglugerðum, tilskipunum, tilmælum og álitum.
Innyrðis valdahlutföll þingsins og Ráðherraráðsins eru þó misjöfn eftir því á hvaða sviði löggjöfin er en þróunin hefur verið í þá átt að veita þinginu meiri völd.
Þingið getur líka samþykkt eða hafnað fjárlögum Evrópusambandsins.
Evrópuþinginu er einnig ætlað að veita framkvæmdastjórninni lýðræðislegt aðhald.
Evrópuþingið þarf að leggja blessun sína yfir skipun nýrrar framkvæmdastjórnar og þingið getur með 2/3 atkvæða lýst vantrausti á stjórnina þannig að hún þurfi að segja af sér."
Evrópuþingið
Einstök ríki í Evrópusambandinu hafa einnig neitunarvald í mörgum málum, til að mynda hvað snertir aðildarsamninga þeirra og nýrra ríkja að sambandinu.
Varanlegar undanþágur og sérlausnir Evrópusambandsins - Skýrsla Evrópunefndar lögð fram af Geir H. Haarde, þáverandi forsætisráðherra, í mars 2007, sjá bls. 26 og 77-79
Ísland hefur hins vegar ekki neitunarvald með aðild landsins að Evrópska efnahagssvæðinu og Schengen-samstarfinu.
"Schengenríki sem ekki eru í Evrópusambandinu (Noregur, Ísland, Sviss og Liechtenstein) hafa engin formleg völd þegar ákvarðanir eru teknar sem varða samstarfið og hafa í raun aðeins kost á því að taka upp þær reglubreytingar sem því fylgja eða segja sig úr því ella."
Schengen-samstarfið
Einstök ríki í Evrópusambandinu hafa einnig til dæmis neitunarvald varðandi hernaðarsamstarf aðildarríkjanna og bann á innflutningi á gasi og olíu frá Rússlandi.
30.3.2022 (síðastliðinn miðvikudag):
"The Prime Minister [Viktor Orbán forsætisráðherra Ungverjalands] said that the situation is not how it is described by the Ukrainians, that Hungary could simply import gas more expensively.
It is about "either there is gas or there is not.""
Zelensky Confronts Orbán Government Again
Þorsteinn Briem, 6.4.2022 kl. 15:50
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.